Mỹ: Tránh được 'kịch bản tồi tệ nhất', Florida vẫn hoang tàn sau bão Milton

Mỹ: Tránh được 'kịch bản tồi tệ nhất', Florida vẫn hoang tàn sau bão Milton
6 giờ trướcBài gốc
Thống đốc bang Florida Ron DeSantis cho biết bang này đã tránh được "kịch bản tồi tệ nhất", mặc dù ông cảnh báo rằng thiệt hại vẫn còn đáng kể và lũ lụt vẫn là mối lo ngại lớn.
Mặc dù bão Milton đã ra khỏi bang Florida nhưng các quan chức bang này vẫn kêu gọi người dân ở trong nhà tại những khu vực có lũ lụt nghiêm trọng.
Một số tàu lật úp khi cơn bão Milton đi qua Punta Gorda, Florida. Ảnh: Reuters
Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Alejandro Mayorkas cho biết đã có ghi nhận về 14 trường hợp tử vong cho đến nay, đồng thời cho rằng nguyên nhân dường như là do lốc xoáy.
Ông cho biết ít nhất 27 cơn lốc xoáy đã đổ bộ vào bang Florida.
Cảnh tượng hoang tàn ở khu vực Manasota Key, bang Florida sau bão. Video: AccuWeather
Ngôi nhà ở Fort Myers, bang Florida bị tốc mái trong bão Milton. Ảnh: USA Today Network
Tại hạt St. Lucie trên bờ biển phía Đông Florida, một loạt cơn lốc xoáy khủng khiếp đã làm chết 5 người, khiến các trụ điện bê tông gãy đổ và nhiều xe tải lật úp.
Người dân được giải cứu ra khỏi vùng lũ ở Nam Daytona, bang Florida. Ảnh: Reuters
Theo PowerOutage.us, hơn 3,2 triệu ngôi nhà và doanh nghiệp ở Florida đã mất điện hôm 10-10.
Theo hãng tin Reuters, bang Florida vẫn có nguy cơ chứng kiến nước lũ dâng cao ở các con sông khi lượng mưa lên tới 457 mm.
Cảnh tượng hoang tàn sau bão. Ảnh: EPA-EFE
Theo giám đốc Cơ quan Quản lý Tình trạng Khẩn cấp Liên bang Deanne Criswell, hầu hết thiệt hại nghiêm trọng được báo cáo cho đến nay đều bắt nguồn từ lốc xoáy.
Người dân được sơ tán tránh bão tại Ocala, bang Florida. Ảnh: USA Today Network
Các quan chức cho biết lực lượng phản ứng nhanh đã giải cứu hơn 500 người khỏi một khu chung cư bị ngập lụt ở Clearwater hôm 10-10.
Sở Cảnh sát Clearwater, Sở Cứu hỏa & Cứu hộ Clearwater, cùng các cơ quan chức năng khác giải cứu hơn 500 người tại một khu chung cư bị ngập lụt ở Clearwater. Ảnh: Sở Cảnh sát Clearwater
Xuân Mai
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/my-tranh-duoc-kich-ban-toi-te-nhat-florida-van-hoang-tan-sau-bao-milton-196241011100936394.htm