Myanmar ủng hộ đưa Vovinam vào tranh tài tại SEA Games 33 - 2025

Myanmar ủng hộ đưa Vovinam vào tranh tài tại SEA Games 33 - 2025
2 giờ trướcBài gốc
Vovinam Myanmar với những thành tích xuất sắc của tại các kỳ SEA Games 26, 27, 31, 32 và các giải vô địch Đông Nam Á, châu Á hay thế giới (Indoor Games, Beach Games, Đại hội Thể thao Sinh viên Đông Nam Á, Đại hội Thể thao Học sinh Đông Nam Á).
Vovinam đã được Bộ Thể thao và Thanh niên (Bộ TT-TN) Myanmar đưa vào danh sách môn thể thao quốc tế đầu tư trọng điểm.
Trong số các Học viện Thể thao trải dài toàn quốc, Vovinam đã được đưa huấn luyện tại 4/6 học viện của Myanmar. Bên cạnh đó, quốc gia này thường xuyên có các giải đấu hàng năm nhằm phát triển phong trào và đào tạo, bồi dưỡng lực lượng vận động viên thành tích cao tham gia các giải đấu quốc tế.
Lớp tập huấn trọng tài quốc gia Myanmar 2024
Được sự phân công của Liên đoàn (LĐ) Vovinam Thế giới, ông Nguyễn Bình Định, Phó Tổng Thư ký Liên đoàn Vovinam Thế giới, Phó Tổng Thư ký Liên đoàn Vovinam Đông Nam Á và Tổng Thư ký Liên đoàn Vovinam Việt Nam đã phối hợp với LĐ Vovinam Đông Nam Á, Bộ TT-TN Myanmar cùng LĐ Vovinam Myanmar tổ chức lớp tập huấn chuyên môn trọng tài quốc gia Myanmar năm 2024 tại Thành phố Yangon, Myanmar.
Lớp tập huấn quy tụ 45 học viên là cán bộ quản lý, huấn luyện viên và các vận động viên đội tuyển quốc gia tiêu biểu đến từ các tỉnh, thành của Myanmar nhằm chuẩn bị cho việc tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc Myanmar vào tháng 12-2024. Trong đó, Vovinam là một trong 23 môn thể thao có mặt trong chương trình thi đấu chính thức của Đại hội.
Ông Nguyễn Bình Định (trái) tham dự lớp tập huấn tại Myanmar
Đến tham dự buổi khai mạc lớp tập huấn trọng tài tại Học viện Thể thao Yangon, Ông Tun Myint Oo - Tổng cục trưởng Thể dục thể thao, Bộ TT-TN Myanmar/Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Olympic Myanmar đã gửi lời cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo LĐ Vovinam Thế giới, LĐ Vovinam Đông Nam Á, đặc biệt là LĐ Vovinam Việt Nam đã luôn quan tâm, ủng hộ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của Vovinam tại Myanmar.
Ông Tun Myint Oo cam kết sẽ tiếp tục ủng hộ và nhất trí đề xuất, biểu quyết đưa Vovinam vào chương trình thi đấu chính thức tại SEA Games 33 sẽ tổ chức vào năm 2025 tại Thái Lan trong cuộc họp LĐ Thể thao Đông Nam Á vào ngày 25-10-2024 tới tại Thái Lan.
Hiện đã có 6 quốc gia ủng hộ việc đưa Vovinam vào SEA Games 33 - 2025 gồm: Lào, Campuchia, Myanmar, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam.
Quốc An
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/myanmar-ung-ho-dua-vovinam-vao-tranh-tai-tai-sea-games-33-2025-196241013215004858.htm