Năm 2025, hoàn thành 36 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông

Năm 2025, hoàn thành 36 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông
3 giờ trướcBài gốc
Trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam thuộc địa phận tỉnh Ninh Bình. Ảnh: Tuấn Lương
Theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải, cơ quan này đã phê duyệt hệ thống trạm dừng nghỉ trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông từ Lạng Sơn đến Cà Mau với tổng số 36 trạm. Bộ đặt mục tiêu hoàn thành toàn bộ công tác đầu tư xây dựng các trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc này trong năm 2025 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Đến nay, có 9 trạm đã và đang đầu tư xây dựng (6 trạm đã đưa vào khai thác; 1 trạm đã đưa vào khai thác một bên, đang đầu tư một bên; 2 trạm đang đầu tư xây dựng); 1 trạm do địa phương quản lý sẽ triển khai khi đầu tư cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng; 2 trạm trên tuyến do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường bộ cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý đang triển khai thủ tục đầu tư.
Với 24 trạm thuộc các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông, có 8 trạm đã hoàn thành lựa chọn nhà đầu tư và ký kết hợp đồng. Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo nhà đầu tư khẩn trương hoàn thành thủ tục, đẩy nhanh tiến độ xây dựng và phối hợp với các địa phương sớm bàn giao mặt bằng, đáp ứng tiến độ cơ bản hoàn thành các công trình dịch vụ công thiết yếu (khu vệ sinh, bãi đỗ xe) trước ngày 31-12-2024 và hoàn thành toàn bộ các trạm trong năm 2025.
Với các trạm còn lại, dự kiến các đơn vị liên quan sẽ hoàn thành công tác lựa chọn nhà đầu tư trong năm 2024.
Lương Ninh Giang
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/nam-2025-hoan-thanh-36-tram-dung-nghi-tren-cao-toc-bac-nam-phia-dong-682034.html