Nam Đảng viên xuất sắc trường Nhân văn là MC tài năng với 'bộ sưu tập' thành tích ấn tượng

Nam Đảng viên xuất sắc trường Nhân văn là MC tài năng với 'bộ sưu tập' thành tích ấn tượng
8 giờ trướcBài gốc
Đam mê tri thức và hành trình khám phá bản thân
Xuân Việt có niềm đam mê với việc đọc sách và chú trọng về các thể loại về kỹ năng sống, phát triển tư duy và trí tuệ. Với anh, đọc và sưu tầm sách là cách hiệu quả để mở rộng nhận thức và trưởng thành. Bên cạnh đó, Việt thường xuyên nghe podcast, đặc biệt là các chia sẻ từ những người nổi tiếng để học hỏi kinh nghiệm và góc nhìn của họ.
Đào Xuân Việt là sinh viên năm 3, ngành Khoa học Quản lý Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.
Dù chưa xác định rõ con đường tương lai nhưng anh luôn đề cao giá trị tri thức, không ngừng rèn luyện bản thân với mong muốn trở thành người truyền cảm hứng trong lĩnh vực giáo dục. Việt hy vọng có thể lan tỏa tinh thần học tập, có thể với vai trò giảng viên hoặc người chia sẻ kiến thức. Anh nhận ra rằng thử thách lớn nhất không phải là những khó khăn bên ngoài mà là việc vượt qua nỗi sợ không dám hành động. Từng tự ti và nhút nhát, nhưng khi vượt qua được nỗi sợ hãi, Việt nhận thấy mọi trở ngại trở nên dễ dàng hơn, và từ đó anh không ngừng vượt qua giới hạn của chính mình.
Năm 2022, khi tìm hiểu về các ngành và trường đại học phù hợp với sở thích và điều kiện gia đình, Việt đã đắn đo lựa chọn giữa các trường như Học viện Ngoại giao, Học viện Ngân hàng và Đại học Quốc gia Hà Nội. Sau nhiều cân nhắc, Việt đã quyết định đặt nguyện vọng thứ hai vào ngành Khoa học Quản lý tại Đại học Quốc gia Hà Nội. Dù còn lo lắng về năng lực và khả năng tài chính, Việt tin rằng đã sẵn sàng đối mặt với hành trình mới phía trước.
Xuân Việt lọt vào Top 6 cuộc thi "Tìm kiếm Người dẫn chương trình toàn năng - Mic Vàng 2024".
Gia đình đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành tính cách và suy nghĩ của Xuân Việt. Là người sống hướng về gia đình, mọi hành động của anh đều xuất phát từ tình yêu thương và sự ủng hộ từ những người thân. Xuân Việt nhận ra rằng sự hiền lành và tình cảm mà anh thừa hưởng từ bố mẹ và các thành viên trong gia đình đã tạo nên nền tảng vững chắc cho những quyết định trong học tập và công việc.
“Chuyển mình” hướng đến chinh phục thành tích học tập và nghiên cứu khoa học
Môi trường đại học đã mở ra một chương mới thú vị trong hành trình học tập của Xuân Việt, không chỉ mang lại kiến thức chuyên môn mà còn trang bị những kỹ năng quý giá. Hai năm trước, khi vừa rời khỏi mái trường trung học, anh là một tân sinh viên bỡ ngỡ, đơn độc lên thành phố, tự tìm kiếm cơ hội và chăm lo cho cuộc sống. Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, chỉ sau 1-2 tháng học tập tại trường Nhân văn, Xuân Việt đã có sự chuyển mình mạnh mẽ. Từ một cậu học sinh nhút nhát, anh giờ đã tự tin, tích cực và có cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống.
Xuân Việt là Á quân cuộc thi MC Inspiring Person 2023.
Trái ngược với bậc trung học phổ thông, những giờ học tại giảng đường đại học chủ yếu khơi gợi sự tò mò và khám phá kiến thức mới từ giảng viên. Xuân Việt nhận ra rằng không có khái niệm “học gì thi nấy”, mà là một hành trình tự tìm tòi và nghiên cứu. Nam sinh đã thấu hiểu hai nhiệm vụ cốt lõi của sinh viên: học tập và nghiên cứu khoa học.
Ngay từ năm nhất, Xuân Việt đã dấn thân vào nghiên cứu khoa học, nhờ sự hỗ trợ từ thầy cố vấn và các bạn đồng môn. Sau hai năm nỗ lực, anh đã hoàn thành hai bài nghiên cứu. Mặc dù chưa đạt được thành tích như mong đợi, nhưng quá trình này đã giúp Xuân Việt tích lũy nhiều kiến thức quý báu về chuyên ngành và những vấn đề xã hội mà trước đây bản thân chưa từng được biết đến. Nam sinh xác định sẽ tiếp tục theo đuổi nghiên cứu trong năm học tới để rèn luyện tư duy khoa học của mình.
Xuân Việt đạt giải Quý quân cuộc thi "Tôi Bản lĩnh 2024".
Ngành học của Xuân Việt với tính chất học thuật cao và thiên về nghiên cứu, đòi hỏi sinh viên phải chủ động tìm tòi và học hỏi. Nam sinh cho biết, ví dụ như chuyên ngành Quản lý sở hữu trí tuệ, việc không khám phá các kiến thức liên ngành về pháp luật và thực tiễn sẽ rất khó để đạt được kết quả tốt. Chính sự chủ động này sẽ là chìa khóa giúp Xuân Việt tiến xa hơn trong hành trình học tập đầy hứa hẹn của mình.
Khẳng định tài năng qua ‘bộ sưu tập’ thành tích
Với nỗ lực phát triển bản thân, Xuân Việt đạt GPA 3.74/4.0 và liên tiếp nhận Học bổng Khuyến khích học tập trong hai học kỳ 2022-2023 và 2023-2024, cùng điểm rèn luyện xuất sắc. Anh cũng thực hiện hai báo cáo nghiên cứu khoa học nổi bật: “Xây dựng năng lực thông tin phục vụ nghiên cứu khoa học cho sinh viên năm nhất” và “Chương trình ‘Sóng và máy tính cho em’ trong hỗ trợ triển khai chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025”.
Xuân Việt nhận giấy khen "Gương mặt trẻ tiêu biểu" năm 2023.
Xuân Việt đã tích cực tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa trong và ngoài trường, điều này không chỉ giúp anh trở nên tự tin và linh hoạt hơn mà còn mở rộng mối quan hệ xã hội. Trước đây, Xuân Việt từng tự ti về ngoại hình, giọng nói và kiến thức của mình. Tuy nhiên, anh đã quyết định vượt qua những rào cản này và mạnh dạn tham gia vào nhiều sự kiện với các vai trò khác nhau như Trưởng Ban tổ chức, Phó Ban tổ chức và đặc biệt là MC cho các chương trình lớn nhỏ.
Xuân Việt không chỉ nổi bật trong học tập mà còn ghi dấu ấn với vai trò MC tài năng. Hiện anh là Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thuyết trình MC và Trưởng ban Đối ngoại của Câu lạc bộ Nhân lực, anh đã đạt nhiều thành tích ấn tượng trong các cuộc thi. Anh giành giải Khuyến khích tại “Ý tưởng Khởi nghiệp Nhân văn S-Star 2024”, Quý quân trong “Tôi bản lĩnh 2024”, và Á quân tại “MC Inspiring Person 2023”.
Xuân Việt đạt giải Khuyến khích tại cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp Nhân văn S-Star 2024".
Đặc biệt, tại “Mic Vàng 2024”, Xuân Việt không chỉ vào Top 6 mà còn được vinh danh là thí sinh được yêu thích nhất và có phong cách ấn tượng nhất. Ngoài ra, anh còn là Quán quân cuộc thi “The Promised Land” do PEM - Câu lạc bộ Thuyết trình MC tổ chức và đạt Á quân trong lễ tốt nghiệp MC tại ST Lighthouse.
Chia sẻ về các thành tích của mình, Xuân Việt cho biết: “Mình nhận thấy việc cân bằng giữa học tập và hoạt động bên ngoài rất quan trọng. Để làm được điều này, mình cần có mục tiêu rõ ràng và kế hoạch cụ thể. Trong lớp học, mình chú ý nghe giảng và ghi nhớ kiến thức ngay lập tức để tiết kiệm thời gian. Khi gần đến kỳ thi, mình hệ thống lại các kiến thức quan trọng, tập trung vào hiểu bản chất và nắm vững cấu trúc đề thi để ôn luyện hiệu quả”.
Những trải nghiệm này đã dạy Xuân Việt cách lên kế hoạch công việc, quản lý thời gian, đối mặt với áp lực và xử lý những thay đổi bất ngờ. Anh cũng học được cách điều hành một tổ chức, gắn kết mọi người để đạt được hiệu suất cao nhất. Sau mỗi sự kiện, Xuân Việt cảm nhận sự trưởng thành trong bản thân, có thêm những người anh, người chị và cộng sự tuyệt vời, tạo động lực cho hành trình phát triển tiếp theo của mình.
Xuân Việt là MC của Workshop “Kỹ năng lên giáo án và làm chủ buổi dạy”.
Tích lũy kiến thức từ trải nghiệm thực tế
Trong hoạt động Đoàn - Hội, Xuân Việt cũng ghi nhận nhiều thành tích xuất sắc. Anh được trao Giấy khen Gương mặt trẻ tiêu biểu cấp cơ sở năm 2023, Giấy khen Cán bộ Lớp - Đoàn - Hội có nhiều đóng góp, và Giấy khen Tuổi trẻ Nhân văn 2024 của trường. Những thành tích này không chỉ phản ánh sự nỗ lực cá nhân mà còn khẳng định tinh thần cống hiến và trách nhiệm của anh trong việc xây dựng cộng đồng sinh viên.
“Về hoạt động ngoại khóa, mình xác định rõ đâu là những hoạt động cần thiết. Nếu một hoạt động không phục vụ cho mục tiêu phát triển của mình, mình sẽ không dành quá nhiều thời gian cho nó. Quan trọng nhất, mình không để các hoạt động bên ngoài ảnh hưởng đến việc học. Nếu thời gian tham gia trùng với lịch học hoặc sát kỳ thi, mình sẽ lược bỏ bớt để bảo đảm chất lượng học tập”, nam sinh nhấn mạnh.
Xuân Việt nhận giấy khen "Tuổi trẻ Nhân văn" hạng mục "Nhân vật cống hiến của năm".
Động lực lớn nhất thôi thúc Xuân Việt tham gia tích cực vào các hoạt động và sự kiện chính là mong muốn không ngừng tích lũy trải nghiệm và khẳng định giá trị bản thân.
Ngoài học tập, Việt tích cực tìm kiếm trải nghiệm thực tế qua nhiều công việc như nhân viên kinh doanh, Barista, và gia sư. Mỗi vai trò mang lại cho anh bài học quý báu mà sách vở không dạy. Anh hiểu rằng sự phát triển bền vững đòi hỏi nỗ lực cải thiện không ngừng. Trong hai năm tới, Xuân Việt đặt mục tiêu tốt nghiệp với tấm bằng xuất sắc và gặt hái nhiều thành công trong các hoạt động văn hóa - xã hội, thông qua việc thực hiện kế hoạch học tập và ngoại khóa cụ thể.
Xuân Việt tham gia công tác truyền thông cho sự kiện của trường cùng các giảng viên và sinh viên tiêu biểu.
Nam sinh tin rằng việc từng bước cụ thể hóa mục tiêu sẽ tăng tỷ lệ thành công. Anh luôn nhắc nhở mình phải đi từng bước chắc chắn, không vội vàng để tránh những sai lầm không đáng có. Xuân Việt cũng tâm đắc rằng khi ra khỏi vùng an toàn, không có nghĩa là đánh mất sự an toàn, mà chính là mở rộng nó. Dám dấn thân, thử thách và đương đầu với khó khăn là cách để tạo ra giá trị cho bản thân và những người xung quanh, góp phần xây dựng một phiên bản tốt hơn của chính mình.
(Ảnh: NVCC)
Nguyễn Linh Chi
Nguồn SVVN : https://svvn.tienphong.vn/nam-dang-vien-xuat-sac-truong-nhan-van-la-mc-tai-nang-voi-bo-suu-tap-thanh-tich-an-tuong-post1675815.tpo