Nam diễn viên mang hết tài sản đi từ thiện, biết lý do ai cũng xót xa

Nam diễn viên mang hết tài sản đi từ thiện, biết lý do ai cũng xót xa
4 giờ trướcBài gốc
Câu chuyện từ thiện vốn là vấn đề luôn nhận được sự quan tâm từ người hâm mộ. Không ít trường hợp, người hâm mộ "quay xe" với nhiều nghệ sĩ khi họ vướng vào ồn ào "phông bạt", "ăn chặn" hay thậm chí dùng từ thiện như một cách thức để đánh bóng tên tuổi.
Bên cạnh khía cạnh tiêu cực, làng giải trí cũng có những câu chuyện nghệ sĩ từ thiện "người thật, việc thật", đáng ngưỡng mộ. Trường hợp của diễn viên Châu Nhuận Phát là một ví dụ điển hình.
Theo đó, Châu Nhuận Phát và vợ Trần Oải Liên thông báo quyên góp toàn bộ tài sản trị giá 714 triệu USD (hơn 17.000 tỷ đồng) cho từ thiện. Chia sẻ với truyền thông, nam diễn viên cho biết vợ là người đại diện của mình, tiền chi tiêu hàng tháng đều do vợ đưa.
Châu Nhuận Phát và vợ là Trần Oải Liên quyết định đem hết tài sản hơn 17.000 tỷ đồng cho từ thiện.
Nói về việc quyên góp toàn bộ tài sản, Châu Nhuận Phát bày tỏ: "Trong cuộc sống này, điều khó khăn nhất không phải là việc bạn kiếm được bao nhiêu tiền mà chính là làm thế nào để có thể bình thản trước mọi sóng gió. Tôi mong mình có thể sống đơn giản, không buồn lo, ưu sầu suốt quãng đời còn lại thay vì đau đáu nghĩ đến việc tiền nong".
Được biết, Châu Nhuận Phát và Trần Oải Liên kết hôn vào năm 1987. Sau 4 năm, vợ của nam diễn viên mang thai con đầu lòng. Dù không bày tỏ cảm xúc, nhưng Châu Nhuận Phát liên tục nhắc nhở vợ không nên làm việc quá nhiều, thậm chí nam diễn viên còn tự tay bồi bổ nhiều món ngon cho vợ. Tưởng chừng sẽ là cái kết hạnh phúc, nhưng bi kịch đã xảy ra với vợ chồng của Châu Nhuận Phát. Theo đó, khi thai nhi được 7 tháng, con gái ông đã không may qua đời do dây rốn quấn cổ.
Sau biến cố, vợ của nam diễn viên suy sụp, trầm cảm suốt thời gian dài. Bản thân Châu Nhuận Phát cũng không muốn vợ sinh con khi thấy vợ chịu đau đớn. Vì không có con cái, nam diễn viên mong muốn san sẻ toàn bộ số tiền này đến những người cần giúp đỡ. "Số tiền đó tôi không thể dành cho con gái mình nên vợ chồng tôi san sẻ cho những người cần giúp đỡ", Châu Nhuận Phát nói.
Nam diễn viên và vợ quyết định không sinh con sau cú sốc con gái qua đời vì bị dây rốn quấn cổ.
Tại Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 28, nói về hơn 17.000 tỷ đồng từ thiện, Châu Nhuận Phát tâm sự: "Tôi không biết chính xác số tiền quyên góp là bao nhiêu. Dù sao nếu bước sang thế giới bên kia, chúng ta cũng không thể mang theo bất cứ thứ gì. Mỗi ngày có điều kiện ăn đủ 2 bát cơm là được. Nhưng bây giờ tôi bị tiểu đường nên chỉ ăn 1 bát thôi".
Dù sở hữu khối tài sản kếch xù, Châu Nhuận Phát vẫn ghi điểm nhờ lối sống giản dị, thích ăn hàng quán vỉa hè, đi phương tiện công cộng. Chia sẻ về thói quen chi tiêu của chồng, vợ nam diễn viên cho hay: "Nhuận Phát chỉ cần vài triệu đồng mỗi tháng là đủ. Anh ấy là một người đơn giản, không thích đi shopping, cũng chẳng bao giờ mua quà cáp này nọ, trừ quà sinh nhật cho tôi".
Hình ảnh giản dị của Châu Nhuận Phát.
Châu Nhuận Phát, sinh năm 1955 là ngôi sao điện ảnh Hồng Kông (Trung Quốc) thành công với nhiều bộ phim hành động ở quê nhà lẫn Hollywood. Tên tuổi của Châu Nhuận Phát gắn liền với những bộ phim Tiếu ngạo giang hồ, Bản sắc anh hùng, Đỗ Thần, Cướp biển vùng Caribbean… Theo tìm hiểu, thù lao của Châu Nhuận Phát cho mỗi bộ phim lên đến 105 tỉ đồng.
Mộc Anh
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/giai-tri/nam-dien-vien-mang-het-tai-san-di-tu-thien-biet-ly-do-ai-cung-xot-xa-202410220647174343.html