Nam Định: Bắt đầu triển khai Sổ sức khỏe điện tử

Nam Định: Bắt đầu triển khai Sổ sức khỏe điện tử
4 giờ trướcBài gốc
Theo kế hoạch trên, phạm vi triển khai SSKĐT phục vụ tích hợp trên ứng dụng VNeID ở tất cả các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh công lập và tư nhân trên địa bàn tỉnh và sử dụng cho tất cả loại hình khám bệnh ngoại trú, điều trị ngoại trú, điều trị nội trú, điều trị ban ngày, kê đơn lĩnh thuốc theo hẹn, khám chữa bệnh từ xa.
Ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử trên điện thoại di động.
Mục đích nhằm ứng dụng công nghệ thông tin, kết nối các thông tin, dữ liệu hình thành trong quá trình khám, chữa bệnh của người dân tại các cơ sở y tế công lập và ngoài công lập trên SSKĐT nhằm phục vụ người dân, cơ sở y tế và các cơ quan quản lý Nhà nước về y tế được đầy đủ, kịp thời; giúp người dân có thể tự theo dõi, quản lý sức khỏe của bản thân; chủ động trong việc phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe, giảm các chi phí khám bệnh, chữa bệnh.
Ngoài ra, thông tin sức khỏe của người dân được theo dõi, quản lý thông qua dữ liệu số; được chia sẻ, kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành, phục vụ nhu cầu giải quyết công việc, thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp và các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn tỉnh.
Việc tổ chức thực hiện được tỉnh tập trung vào 2 nội dụng, gồm: tổ chức tạo lập, liên thông dữ liệu Sổ sức khỏe điện tử, giấy chuyển tuyến, giấy hẹn khám lại với ứng dụng VNeID để hiển thị các trường thông tin; tổ chức hướng dẫn thực hiện triển khai Sổ sức khỏe điện tử phục vụ tích hợp trên ứng dụng VNeID.
Tỉnh triển khai kế hoạch trong 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 (hoàn thành trước ngày 31/10/2024) sẽ hoàn thành cấp mã cho 100% các cơ sở khám, chữa bệnh trong tỉnh chưa có mã; phổ biến, quán triệt kế hoạch của UBND tỉnh tới các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh công lập và ngoài công lập trong tỉnh.
Giai đoạn 2 (hoàn thành trước ngày 15/11/2024) 100% các cơ sở khám, chữa bệnh công lập và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh có khám chữa bệnh bảo hiểm y tế liên thông dữ liệu lên Cổng tiếp nhận dữ liệu giám định bảo hiểm y tế; thông tin, tuyên truyền cho người dân tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và tại cộng đồng khai thác, sử dụng SSKĐT trên ứng dụng VNeID.
Đảm bảo 100% các cơ sở khám, chữa bệnh ngoài công lập trên địa bàn tỉnh không khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đủ điều kiện được hướng dẫn và thực hiện liên thông dữ liệu lên Cổng tiếp nhận dữ liệu giám định bảo hiểm y tế; 100% thông tin SSKĐT, giấy chuyển tuyến, giấy hẹn khám lại của người dân trên địa bàn tỉnh đủ điều kiện được kết nối, chia sẻ, cập nhật lên ứng dụng VNeID.
UBND tỉnh Nam Định giao Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Công an tỉnh, Sở Thông tin-Truyền thông tỉnh thực hiện các nhiệm vụ cụ thể để cùng tổ chức thực hiện các nội dung, mục tiêu kế hoạch đặt ra.
Một trong những căn cứ để UBND tỉnh Nam Định ban hành kế hoạch trên là Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 6/1/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.
Sổ sức khỏe điện tử là một ứng dụng di động của Bộ Y tế, giúp người dân có thể theo dõi và quản lý thông tin sức khỏe của bản thân một cách chủ động và tiện lợi. Ứng dụng này được kết nối trực tiếp với Hệ thống hồ sơ sức khỏe cá nhân của Bộ Y tế, cho phép người dân chia sẻ thông tin sức khỏe cho bác sĩ hoặc cơ sở y tế khi cần thiết. Ứng dụng này cũng hỗ trợ người dân đăng ký tiêm vắc xin, đặt lịch khám bệnh, trao đổi trực tuyến với bác sĩ và nhiều tính năng khác.
Duy Hưng
Nguồn Đại Đoàn Kết : https://daidoanket.vn/nam-dinh-bat-dau-trien-khai-so-suc-khoe-dien-tu-10293088.html