Nam Định: xử lý 422 trường hợp học sinh vi phạm giao thông

Nam Định: xử lý 422 trường hợp học sinh vi phạm giao thông
7 giờ trướcBài gốc
Trong chiến dịch này, lực lượng chức năng đã xử lý hàng trăm trường hợp học sinh vi phạm quy định ATGT.
Trong nửa đầu tháng 10, qua công tác tuần tra và kiểm soát, Cảnh sát giao thông trên địa bàn tỉnh đã phát hiện 422 trường hợp học sinh vi phạm các quy định pháp luật về trật tự ATGT. Đã có 79 xe mô tô và 100 xe đạp điện bị tạm giữ, với tổng số tiền phạt hành chính lên đến 156 triệu đồng.
Lực lượng CSGT huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định phát hiện và xử phạt học sinh vi phạm pháp luật về ATGT. Ảnh: HL
Theo thống kê, có 42 trường hợp giao xe hoặc để cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện; 229 trường hợp không đội mũ bảo hiểm; 5 trường hợp không chấp hành tín hiệu giao thông và 90 trường hợp chưa đủ tuổi điều khiển xe mô tô, xe máy.
Ngày 14/10, Ban ATGT tỉnh Nam Định ban hành Kế hoạch số 64/KH-BATGT nhằm nâng cao ý thức về “Không giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện”. Ban ATGT yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh triển khai kế hoạch này đến các cơ sở giáo dục, phối hợp với Công an tỉnh để đẩy mạnh tuyên truyền và giáo dục pháp luật về trật tự ATGT.
Theo số liệu từ Ban ATGT tỉnh, từ ngày 15/12/2023 đến 14/9/2024, toàn tỉnh xảy ra 230 vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ, trong đó có 14 vụ liên quan đến học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe mô tô. Hậu quả, có 23 người bị thương và 12 người tử vong trong độ tuổi dưới 18.
Bảo Ngọc
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/nam-dinh-xu-ly-422-truong-hop-hoc-sinh-vi-pham-giao-thong.html