Nam long lần đầu công bố Báo cáo Phát triển Bền vững

Nam long lần đầu công bố Báo cáo Phát triển Bền vững
2 giờ trướcBài gốc
Nam Long xây dựng khung báo cáo phát triển bền vững dựa trên bộ tiêu chuẩn GRI Standards năm 2021 của GSSB, đồng thời lồng ghép 17 Mục tiêu Phát triển Bền Vững (SDGs) của Liên Hợp Quốc làm định hướng phát triển dài hạn. Các hoạt động phát triển bền vững của Nam Long trên ba trụ cột chính: Bảo vệ môi trường; Phát triển nguồn nhân lực và gắn kết cộng đồng; Kinh doanh có trách nhiệm. Riêng năm 2023, Nam Long đặt trọng tâm vào việc Quy hoạch đô thị bền vững; Phát triển cộng đồng cư dân và gắn kết với cộng đồng địa phương.
3 nhóm tiêu chí chính và 9 yếu tố chủ chốt của một đô thị phát triển bền vững của Nam Long
Là một nhà phát triển khu đô thị tích hợp quy mô lớn với hàng trăm hecta gồm những trung tâm “Sống - học tập - làm việc - mua sắm - giải trí” mới của các cộng đồng địa phương, Nam Long đặc biệt quan tâm đến tính bền vững của quy hoạch đô thị và các hoạt động phát triển cộng đồng. Tập đoàn đã nỗ lực áp dụng tiêu chuẩn xanh và thân thiện với môi trường trong quá trình quy hoạch, thiết kế, xây dựng, sử dụng các công nghệ và vật liệu không gây tác động xấu với môi trường nhằm giảm thiểu lượng chất thải và khí thải gây ô nhiễm. Hầu hết các dự án khu đô thị tích hợp của Nam Long đều có mật độ xây dựng thấp, chỉ khoảng 30-40%, một số dự án trọng điểm như Waterpoint có diện tích cây xanh và mặt nước lên đến 95 hecta, đồng thời tập đoàn cũng nỗ lực bảo toàn toàn bộ hệ sinh thái thực vật địa phương ven sông của đô thị. Nam Long cũng phát triển cộng đồng cư dân và đóng góp cho cộng đồng địa phương những công trình tiện ích xã hội chất lượng như phát triển trường học, công viên, khu thể dục thể thao đa chức năng, Nhà văn hóa Việt - Nhật.. Trong năm qua, tại khu đô thị tích hợp Waterpoint đã diễn ra các hoạt động xã hội quy mô lớn như Giải quần vợt tennis quốc gia, địa điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa, giải chạy cộng đồng “Ngắm hoàng hôn bên sông Vàm Cỏ”, chuỗi sự kiện kỉ niệm 50 năm mối quan hệ Việt- Nhật…
Bên cạnh đưa Phát triển bền vững vào phát triển sản phẩm, Nam Long cũng duy trì thế mạnh về Quản trị bền vững trong suốt những năm qua. Với chiến lược hợp tác quốc tế khá thành công trong 10 năm qua với sự đồng hành của các đối tác quốc tế lớn đến từ Nhật Bản, Mỹ, Singapore, mô hình quản trị của Nam Long đã đáp ứng các yêu cầu cam kết quốc tế về tính chuyên nghiệp và minh bạch.
Nguồn Saigon Times : https://thesaigontimes.vn/nam-long-lan-dau-cong-bo-bao-cao-phat-trien-ben-vung/