Nam sinh 2k9 có cử chỉ thân mật với cô giáo 2k1: Ban đầu nghĩ là hành vi trêu đùa

Nam sinh 2k9 có cử chỉ thân mật với cô giáo 2k1: Ban đầu nghĩ là hành vi trêu đùa
2 giờ trướcBài gốc
Chiều nay (3/10), tại buổi họp báo do UBND TP Hà Nội tổ chức, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Hà Nội đã trả lời báo chí liên quan đến việc nam sinh THPT có cử chỉ thân mật với nữ giáo viên trẻ đang gây xôn xao dư luận.
Người Lao Động cho biết, theo đại diện Sở GD-ĐT TP Hà Nội, ngay sau khi nắm bắt dư luận về vụ việc, Sở GD-ĐT yêu cầu nhà Trường THPT Thạch Bàn (Long Biên, Hà Nội) phối hợp với cơ quan có liên quan xác minh, báo cáo.
Theo báo cáo của nhà trường, học sinh nam trong clip là T.N.M.Đ., lớp 10A4, cô giáo trong clip là M.Q.T. (SN 2001), là giáo viên hợp đồng môn Ngữ văn. Sự việc xảy ra vào giờ giải lao giữa tiết 2 sang tiết 3 (khoảng 9 giờ sáng) ngày 27-9, tại phòng học lớp 10A4. Học sinh quay clip là K.T.M., cùng lớp 10A4.
Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội phát biểu tại buổi họp báo.
Ngay khi nắm bắt sự việc, tối 30/9, Ban giám hiệu nhà trường đã trao đổi nhanh thông tin với Công an quận Long Biên, đồng thời liên hệ với giáo viên trong clip để xác nhận sự việc. Ban giám hiệu cũng đã trao đổi với giáo viên chủ nhiệm lớp 10A4 về sự việc.
Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết cô gái trẻ M.Q.T. mới ra trường, ký hợp đồng làm việc dạy môn Văn. Trong quá trình làm việc, cô giáo hòa đồng, gần gũi với học sinh.
"Tuy nhiên, cô giáo còn trẻ nên kinh nghiệm quản lý lớp, xử lý các tình huống xảy ra còn non kém, không nghiêm khắc nhắc nhở học sinh khi có lời nói, cử chỉ không đứng mực. Chính vì vậy, việc đó khiến dư luận hiểu nhầm, làm ảnh hưởng nhà trường", đại diện Sở GD-ĐT nói.
Hình ảnh nam sinh thân vật với cô giáo.
Với học sinh, nhà trường cũng làm việc với gia đình để giúp học sinh nhìn nhận được vấn đề.
"Phía học sinh cho biết ban đầu chỉ nghĩ là hành vi trêu đùa cô giáo, không nghĩ có những ảnh hưởng không hay. Nhà trường sẽ tiến hành xem xét hạnh kiểm học sinh theo đúng quy định.
Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đã có những văn bản yêu cầu đảm bảo giữ gìn môi trường sư phạm, giữ gìn văn hóa học đường", đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội nói trên Dân Trí.
Trước đó, mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi cảnh một nam sinh cùng cô gái ngồi tại bàn ghế của giáo viên có những cử chỉ thân mật. Theo đó, nam sinh đã dùng tay khoác vai cô gái. Sau đó má của cả hai kề vào nhau, trò chuyện rất vui vẻ. Khi đó có nhiều học sinh ngồi phía dưới chứng kiến cảnh tượng trên.
Ngay sau đó, nhiều trang mạng đã đăng video và hình ảnh trên với nội dung "Hành động vô cùng phản cảm của cô giáo với nam sinh 2k9 ngay tại lớp học trước rất đông học sinh trong lớp". Người đăng còn chia sẻ sự việc xảy ra tại 1 trường cấp 3 ở quận Long Biên (Hà Nội).
Tổng hợp
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/nam-sinh-2k9-co-cu-chi-than-mat-voi-co-giao-ban-dau-nghi-la-treu-dua-202410032142206961.html