Nam sinh đầu tiên đưa cầu truyền hình Olympia về Gia Lai chia sẻ cảm xúc trước vòng chung kết

Nam sinh đầu tiên đưa cầu truyền hình Olympia về Gia Lai chia sẻ cảm xúc trước vòng chung kết
5 giờ trướcBài gốc
Hành trình đầy nỗ lực
Giành được vòng nguyệt quế vòng thi quý II với 250 điểm, em Nguyễn Quốc Nhật Minh - lớp 12C2A, Trường Trung học phổ thông (THPT) Chuyên Hùng Vương đã chính thức sở hữu tấm vé vào chung kết Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24. Với thành tích này, Nhật Minh trở thành học sinh đầu tiên mang cầu truyền hình Olympia về với phố núi Pleiku (tỉnh Gia Lai).
Nam sinh Nguyễn Quốc Nhật Minh - lớp 12C2A, Trường THPT Chuyên Hùng Vương. Ảnh: Hiền Mai
Nguyễn Quốc Nhật Minh sinh ra và lớn lên tại phố núi Pleiku trong một gia đình có ba và mẹ đều là giáo viên. Tiếp nối truyền thống hiếu học ấy, từ nhỏ, Minh đã luôn chăm chỉ và tự giác trong học tập. Hầu như học giỏi tất cả các môn, song đam mê nhất với Nhật Minh là Anh ngữ. Ngoài việc trau dồi trên lớp, Minh còn chủ động xem các chương trình tiếng Anh trên ti vi để nâng cao kỹ năng ngoại ngữ. Năm lớp 4, em thử sức với cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) và mang về giải nhất cấp trường, giải nhì cấp thành phố.
Nhật Minh và cô Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hùng Vương Lê Thị Thu. Ảnh: Hiền Mai
Nhật Minh và mẹ của em. Ảnh: Hiền Mai
Niềm đam mê Anh ngữ tiếp tục được Minh nuôi dưỡng qua những năm trung học cơ sở rồi đến trung học phổ thông khi em trúng tuyển vào lớp chuyên Anh của Trường THPT Chuyên Hùng Vương.
Hành trình chinh phục tri thức của Nhật Minh khởi đầu bằng việc thử sức ở các kỳ thi thử do Câu lạc bộ Huyền thoại Vua Hùng của trường tổ chức. Với kết quả khả quan đạt được, em đã mạnh dạn đăng ký thi Đường lên đỉnh Olympia cấp trường mùa 7 (năm học 2023-2024). Vượt qua 2 vòng loại, bán kết rồi đến chung kết, Nhật Minh đã xuất sắc giành chiến thắng và trở thành gương mặt đại diện cho Trường THPT chuyên Hùng Vương tham gia chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24.
Và rồi, sự nỗ lực và quyết tâm chinh phục đỉnh Olympia của chàng trai phố núi Nguyễn Quốc Nhật Minh đã mang về “trái ngọt” khi em xuất sắc vượt qua các vòng thi tuần 3, tháng 3, quý II và sở hữu tấm vé bước vào trận chung kết năm thứ 24 của cuộc thi với số điểm lần lượt là 260, 190 và 250 điểm. Đáng chú ý, với sở trường của mình, tất cả các câu hỏi bằng tiếng Anh mà chương trình đưa ra tại các vòng thi, Minh đều ghi điểm với câu trả lời nhanh và chính xác.
Sẽ chơi hết mình để không hối tiếc
Cầu truyền hình chung kết “Đường lên đỉnh Olympia” diễn ra vào lúc 8h30 ngày 13/10/2024. Việc trở thành thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình về với Gia Lai giúp Nhật Minh càng có thêm nhiều động lực để “chinh chiến” trận đấu quan trọng nhất trên đấu trường Olympia.
Trường THPT Chuyên Hùng Vương tổ chức gặp mặt em Nguyễn Quốc Nhật Minh trước trận chung kết “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 24. Ảnh: Nhà trường cung cấp.
Trò chuyện với phóng viên, em Nhật Minh cho biết, những ngày qua em chạy đua với thời gian để bổ sung những phần kiến thức mình chưa rõ hoặc đang còn thiếu. Em cũng phân bổ thời gian hợp lý để nghỉ ngơi, tạo tinh thần thoải mái nhất có thể. “Nhược điểm của em là sự thiếu tự tin vào bản thân, vì vậy, trước mỗi vòng thi, em đều khá lo lắng. Tuy nhiên, sau vòng thi quý II, mọi người đã dành cho em rất nhiều lời chúc mừng. Càng hạnh phúc hơn khi mình là người đầu tiên mang cầu truyền hình Olympia về với Trường THPT Chuyên Hùng Vương và tỉnh nhà. Em sẽ quyết tâm chơi hết mình trong trận chung kết để không phải hối tiếc vì điều gì” - Nhật Minh phấn khởi nói.
Nhìn lại hành trình vừa qua, Nhật Minh nói rằng, có một câu nói mà em rất thích và lấy đó làm kim chỉ nam trong học tập và cuộc sống của mình. Câu nói đó là “Nếu như bạn muốn dừng lại thì hãy nhớ đến lý do mà bạn đã bắt đầu”.
Nhật Minh giành giải nhất trong cuộc thi tháng. Ảnh: Nhà trường cung cấp
Chia sẻ về cậu con trai với vẻ mặt đầy tự hào, bà Nguyễn Thị Huyền (45 tuổi) cho biết, Minh là một cậu bé rất chăm học song lại khá trầm tính và sống hướng nội. Ba mẹ luôn cố gắng lắng nghe để hiểu được tâm tư, nguyện vọng của con.
“Nhật Minh vào tới vòng bán kết thì gia đình mới biết bạn đăng ký tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. Qua cuộc thi này, điều khiến chúng tôi mừng nhất, ngoài thành tích mà Minh đạt được, còn là sự tự tin, cởi mở và hòa đồng hơn của con. Trong thời gian này, bên cạnh động viên, tạo điều kiện tốt nhất con tập trung ôn luyện kiến thức, gia đình tôi còn thường xuyên nhắc nhở con giữ gìn sức khỏe và rèn luyện thể thao”- bà Huyền chia sẻ.
Cô Lê Thị Thu - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hùng Vương cho biết, việc Nhật Minh đưa cầu truyền hình Olympia đầu tiên về Gia Lai sau 24 năm nhà trường đăng ký cho các em tham gia quả thực là một niềm hạnh phúc to lớn. Đây là niềm vui, tự hào không chỉ của bản thân, gia đình Nhật Minh mà còn là của nhà trường và ngành Giáo dục tỉnh. Kết quả của Minh sẽ là động lực để các em học sinh của trường tiếp tục theo đuổi đam mê với sân chơi tri thức này.
“Nhà trường và gia đình luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi để Nhật Minh tham gia cuộc thi một cách tốt nhất. Trường đã phân công tổ cố vấn đảm trách nhiệm vụ tập luyện, tổ chức các buổi test để Nhật Minh cọ xát, rèn luyện tâm lý bình tĩnh khi gặp các tình huống thử thách. Hy vọng với sự chuẩn bị chu đáo, cầu truyền hình trực tiếp “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 24 tại tỉnh Gia Lai sẽ là dịp để quảng bá hình ảnh, con người, truyền thống hiếu học, văn hóa, lịch sử của tỉnh nhà trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam” - cô Thu cho hay.
Hiền Mai
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/nam-sinh-dau-tien-dua-cau-truyen-hinh-olympia-ve-gia-lai-chia-se-cam-xuc-truoc-vong-chung-ket-351003.html