Nam sinh lớp 9 bị bạn ép ăn đất

Nam sinh lớp 9 bị bạn ép ăn đất
3 giờ trướcBài gốc
Trưa 23/10, trao đổi với PV VietNamNet, bà Nguyễn Thị Thái Huyền, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Nam Đàn (Nghệ An) xác nhận sự việc một nam sinh lớp 9 ở địa phương bị 2 người bạn ép ăn đất.
Trước đó, trên mạng xã hội phát tán video dài khoảng 2 phút, ghi lại cảnh một nam sinh lớp 9 Trường THCS Anh Xuân (Nam Đàn) bị 2 người bạn ép ngồi xuống đám cỏ ven đường, bốc đất bỏ vào miệng. Sau khi ăn hết nắm đất đầu tiên, nam sinh này bị bắt tiếp tục.
Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Nam Đàn cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, phía nhà trường đã có báo cáo sơ bộ.
"Sự việc xảy ra ngoài nhà trường, trong lúc nam sinh đi sinh hoạt đoàn xã. Phía phòng đã yêu cầu nhà trường phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng công an để điều tra, làm rõ. Trường cũng đã đến gia đình để động viên, thăm hỏi nam sinh", cô Huyền nói.
Cũng theo cô Huyền, nam sinh bị bạn ép ăn đất có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bố mất sớm. "Học sinh này rất ngoan và hiền lành", Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Nam Đàn nói thêm.
Ông Nguyễn Thúc Quang, Chủ tịch UBND xã Nam Anh, cho biết, 2 người bạn ép nam sinh ăn đất là học sinh lớp 9 và lớp 11 trên địa bàn. "Bước đầu xác định giữa các em có mâu thuẫn trong tranh chấp chiếc điện thoại", ông Quang nói.
Thiện Lương
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/nam-sinh-lop-9-mo-coi-bo-bi-ban-ep-an-dat-2334676.html