Nam sinh viên góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương

Nam sinh viên góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương
3 giờ trướcBài gốc
Sinh viên Nguyễn Quang Minh giao nộp cho Công an phường Mai Dịch nhiều công cụ hỗ trợ, vũ khí thô sơ ngoài công viên.
Sáng 17/10, đại diện Ban Giám hiệu trường Đại học Điện lực cho biết, một nam sinh viên nhà trường sau nhặt được vũ khí thô sơ ngoài công viên đã tới Công an phường Mai Dịch (quận Cầu Giấy) để giao nộp, góp phần đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương.
Theo đó, Nguyễn Quang Minh, quê ở Thị xã Sơn Tây (TP. Hà Nội), hiện là sinh viên năm nhất của Trường Đại học điện lực đã đến Công an phường Mai Dịch để giao nộp 2 chiếc đao và một gậy 3 khúc có chiều dài từ 80cm đến 100cm - đây là những loại công cụ hỗ trợ, vũ khí thô sơ có tính sát thương cao nên bị nghiêm cấm chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép. Những công cụ hỗ trợ, vũ khí thô sơ này nếu không may rơi vào tay người có mục đích xấu, làm chuyện phi pháp thì sẽ nguy hiểm.
Sau khi được Công an phường Mai Dịch hướng dẫn các bước để bàn giao công cụ hỗ trợ, vũ khí thô sơ, anh Nguyễn Quang Minh cảm thấy rất vui vì đã góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn. Công an phường Mai Dịch cũng cảm ơn anh Minh vì đã giao nộp cụ hỗ trợ, vũ khí thô sơ trên để đã hạn chế phát sinh các vụ việc phức tạp có thể xảy ra trên địa bàn.
Theo Công an TP. Hà Nội, từ ngày 15/8 đến hết ngày 14/10, công an các quận, huyện và công an cấp xã đã tổ chức gần 500 hội nghị tuyên truyền đến với các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội và đại diện khu dân cư, tổ dân phố, các tổ chức đoàn thanh niên, hội phụ nữ, cựu chiến binh,... với tổng trên 30.000 người tham gia. Tổ chức rà soát và ký cam kết đối với 1.722 hộ kinh doanh thu gom phế liệu, sắt vụn trên địa bàn.
Thông qua các hình thức tuyên truyền, vận động, các đơn vị thuộc Công an TP. Hà Nội đã tiếp nhận, thu hồi 186 khẩu súng các loại; 319 viên đạn; 2 lựu đạn; 363 công cụ hỗ trợ, 244 vũ khí thô sơ. Các đơn vị thuộc Công an TP. Hà Nội đã phát hiện, khám phá 69 vụ việc, 281 đối tượng có liên quan đến các hành vi vi phạm về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.
Đăng Chung
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/nam-sinh-vien-gop-phan-dam-bao-an-ninh-trat-tu-tai-dia-phuong-post705023.html