Nam thanh niên 'báo chốt' Cảnh sát giao thông bị phạt 7,5 triệu đồng

Nam thanh niên 'báo chốt' Cảnh sát giao thông bị phạt 7,5 triệu đồng
3 giờ trướcBài gốc
Hình ảnh anh T đã đăng tải lên trang Facebook cá nhân. Ảnh: Công an thành phố cung cấp
Trước đó, qua công tác nghiệp vụ, Công an thị xã Sơn Tây phát hiện một trường hợp có hành vi sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để đăng tải bài viết thông báo, chia sẻ thông tin liên quan đến vị trí, địa điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông của lực lượng Cảnh sát giao thông trên địa bàn thành phố.
Công an thị xã Sơn Tây đã xác minh, xác định anh T.V.T (trú tại xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) là người đã thực hiện hành vi “báo chốt” như trên.
Anh T làm việc với cơ quan Công an. Ảnh: Công an thành phố cung cấp
Khi làm việc với Cơ quan Công an, anh T đã khai nhận và nhận thức được vi phạm của bản thân, đồng thời tự nguyện gỡ bỏ các bài đăng “báo chốt”.
Anh T. bị xử phạt 7,5 triệu đồng về hành vi “Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật”, quy định tại điểm e, Khoản 3, Điều 102, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3-2-2020 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.
Chu Dũng
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/nam-thanh-nien-bao-chot-canh-sat-giao-thong-bi-phat-7-5-trieu-dong-679858.html