Nam thanh niên gặp kiếp nạn khi đi giữa trời mưa, cảnh báo quan trọng cần chú ý

Nam thanh niên gặp kiếp nạn khi đi giữa trời mưa, cảnh báo quan trọng cần chú ý
6 giờ trướcBài gốc
Khi trời mưa bão, đường phố ngập nước thì việc di chuyển sẽ trở nên khó khăn đối với mọi phương tiện tham gia giao thông. Vì thế, bạn cần phải chú ý khi ngoài đường để đảm bảo an toàn cho cả người lẫn xe.
Nhưng ai gặp "vận đen" vẫn chẳng thể nào tránh khỏi sự cố khi đi giữa trời mưa bão. Điển hình như tình huống trớ trêu dưới đây.
Theo đó, mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi cảnh nam thanh niên đi giữa trời mưa, đến đoạn đường ngập nước. Do đó anh quyết định phi lên mép đường để tránh ngập úng. Ngờ đâu, ở đó lại là hố ga đã cắm cọc cảnh báo nên cả người lẫn xe đều ngã xuống.
Nam thanh niên vội vàng ngồi dậy, còn đầu xe máy cắm xuống hố ga. Hình ảnh đó được người đi đường quay lại vào lúc 11h42 ngày 8/9 vừa qua - khi bão số 3 bắt đầu đổ bộ vào miền Bắc.
(Video: Nam thanh niên gặp nạn khi đi giữa trời mưa bão)
Ngay sau khi được đăng tải, đoạn video đã thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng với hàng trăm nghìn lượt xem và bình luận. Hầu hết không hiểu vì sao nam thanh niên lại lao xe vào chỗ đó dù đã có cọc cảnh báo nguy hiểm.
Qua tình huống trớ trêu trên, netizen cũng cảnh báo người tham gia giao thông mùa mưa cần chú ý những điều sau để không gặp các tai nạn đáng tiếc.
Không dừng xe dưới cây
Tuyệt đối không nên dừng, đỗ xe dưới gốc cây dù là chỉ trong thời gian ngắn. Trong thời gian mưa bão, các cây lớn ven đường dễ có nguy cơ bị gãy, đổ và hút sét.
Sử dụng áo mưa phù hợp
Nhờ tính tiện dụng, áo mưa chui đầu thường được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Song thực tế, khi đi đường những ngày mưa bão, chiếc áo mưa này với độ rộng lớn sẽ cản gió, gây khó khăn cho người điều khiển xe. Việc trùm phủ áo mưa lên tay lái khiến vạt áo rất dễ bị hất ngược lên mặt người lái khi gặp gió lớn hoặc sẽ quấn vào bánh xe gây ngã xe.
Áo mưa bộ có tiết diện cản gió rất thấp, ôm sát vào người nên dễ điều khiển xe và quan sát đường đi.
Mưa bão khiến tầm nhìn bị hạn chế, nhất là ban đêm. Do đó, hãy sắm áo mưa có phản quang hoặc có màu sáng để người đi đường sớm phát hiện và tránh bạn.
Đội mũ bảo hiểm có kính chắn
Mũ bảo hiểm là đồ dùng không thể thiếu đối với người tham gia giao thông. Những chiếc mũ bảo hiểm có kính chắn rất hữu ích vì sẽ hạn chế nước mưa phả vào mặt và vào mắt làm ảnh hưởng tầm nhìn của người điều khiển. Bên cạnh đó, cần chọn những mũ bảo hiểm đảm bảo về chất lượng để có thể tránh chấn thương khi bị cành cây hoặc các vật ven đường bị gió quật rơi vào đầu.
Đi với tốc độ vừa phải và giữ khoảng cách an toàn
Tình huống khi gặp khi mưa bão là trơn trượt, lốp xe không bám đường nên dễ gây tai nạn khi thắng gấp. Do đó, khi trời mưa bão cần đi xe thật chậm, bình tĩnh và giữ đều ga để hạn chế tình trạng chết máy nhất là khi qua những đoạn đường ngập nước.
Người tham gia giao thông nên giữ khoảng cách với xe đi trước tối thiểu 2m để tránh va chạm bất ngờ.
Không nghe, gọi điện thoại khi trời mưa
Không nên sử dụng điện thoại khi trời mưa, đặc biệt là lúc có giông, sét. Sóng điện thoại có thể sẽ dẫn sét đến bạn.
Giải thích sự việc này, PGS.TS. Lê Tiến Thường, trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM) cho biết bức xạ từ các điện thoại sẽ hút tia sét đánh tới thiết bị di động, gây thương tích cho người sở hữu chúng.
Cẩn thận khi đi vào những đường lạ
Với những con đường quen thuộc, bạn có thể nhớ các vị trí của các hố, các ổ trên đường để tránh. Nhưng khi đi trên một con đường lạ, bạn nên đi giữa phần đường để tránh bị ngập nước nếu có thể. Đặc biệt đề phòng các ổ gà, các hố trên đường bị nước mưa lấp đầy.
Tránh đi gần xe lớn
Khi qua đoạn đường bị ngập nước, các xe lớn như ô tô, xe bus... dễ gây ra sóng triều. Đi gần các loại xe ấy sẽ dễ bị sóng triều ảnh hưởng làm lạc tay lái và xảy ra tai nạn.
Khai Tâm
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/nam-thanh-nien-gap-kiep-nan-khi-di-giua-troi-mua-dan-tinh-canh-bao-202409250943479584.html