Nam thanh niên tự tố cáo mình xâm hại hơn 20 trẻ em và cái kết ai cũng phẫn nộ

Nam thanh niên tự tố cáo mình xâm hại hơn 20 trẻ em và cái kết ai cũng phẫn nộ
2 giờ trướcBài gốc
Cảnh sát thành phố Phổ Nhĩ (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) sau khi nhận được một lá đơn tố cáo rằng nam thanh niên họ Trát đã cưỡng bức, xâm hại hơn 20 trẻ vị thành niên. Nội dung lá đơn nặc danh cho biết: "Nhiều học sinh đã bị Trát xâm hại. Hiện chưa bắt được đối tượng. Nếu phát hiện, hãy báo ngay cho cảnh sát".
Bởi vì tính chất nghiêm trọng của vụ việc, cảnh sát thành phố Phổ Nhĩ đã tiến hành điều tra và ai cũng sốc khi biết được toàn bộ câu chuyện trên đều là bịa đặt. Người gửi thư nặc danh tố cáo không ai khác lại chính là "kẻ chủ mưu họ Trát" được nhắc tới trong bức thư. Không chỉ thế, anh ta còn đăng ảnh mình lên mạng xã hội kèm theo nội dung: "Vụ hiếp dâm lớn nhất hiện nay ở Khu tự trị dân tộc Ngõa thuộc huyện Tây Minh. Hơn 20 học sinh đã bị nghi phạm Trát xâm hại" khiến cho nhiều người dân địa phương xôn xao.
Ảnh minh họa
Sau khi sự việc được làm sáng tỏ, nam thanh niên họ Trát được cảnh sát mời đến đồn để phối hợp điều tra. Tên này khai rằng chính anh ta tung tin đồn như vậy chỉ vì muốn bản thân được nổi tiếng và có nhiều người theo dõi trên mạng. Anh ta còn ngây thơ cho rằng việc tố cáo bản thân mình không phạm lỗi vì không phải tố cáo người khác. Nhưng không ngờ đây vẫn là một hành vi phạm pháp.
Trên mạng xã hội, nhiều sau khi biết chuyện cũng đã bày tỏ quan điểm về hành vi khó hiểu của nam thanh niên này.
"Khó vậy mà cũng nghĩ được thì đến chịu thật rồi đó",
"Ham hư vinh, cuồng nổi tiếng đến điên rồi",
"Bởi mới nói đừng nên cho kẻ ngốc sử dụng internet mà, tác hại thật đấy".
Vụ việc này nhanh chóng trở nên viral bởi vì tác hại của việc kém văn hóa lại ham hư vinh, nổi tiếng trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng sức mạnh của giáo dục trong những trường hợp này là cực kỳ cần thiết và cả pháp luật cũng cần có hành vi răn đe đối với những đối tượng cố tình tung tinh sai sự thật để trục lợi cá nhân như thế này.
Quỳnh Trang
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/vong-quanh-the-gioi/nam-thanh-nien-to-cao-minh-xam-hai-hon-20-tre-em-va-cai-ket-bat-ngo-202410041152101649.html