Nắm vững kiến thức công nghệ thông tin và chuyển đổi số

Nắm vững kiến thức công nghệ thông tin và chuyển đổi số
3 giờ trướcBài gốc
Thực hiện Kế hoạch số 212 và Kế hoạch số 96 của CATP Hà Nội về việc ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong CATP năm 2024, nhằm nâng cao kiến thức, trình độ của CBCS, Công an quận Hà Đông đã ban hành Kế hoạch tổ chức lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức công nghệ thông tin, chuyển đổi số dành cho toàn thể CBCS.
Đại tá Nguyễn Ngọc Quyền,Trưởng CAQ Hà Đông phát biểu khai mạc lớp tập huấn
Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Đại tá Nguyễn Ngọc Quyền,Trưởng CAQ Hà Đông khẳng định ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, mỗi CBCS đã được tiếp cận với công nghệ thông tin do đó trong quá trình làm việc công tác, cần phải được bổ sung, cập nhật vì trong giai đoạn hiện nay, tội phạm truyền thống và tội phạm công nghệ có mối quan hệ song hành, logic với nhau.
“Mỗi CBCS cần xác định trong giai đoạn tới đây, chuyển đổi số có vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ là “đi trước đón đầu” mà chúng ta cần nhận định trong thời gian tới đời sống đều sử dụng công nghệ. Như trong hội nghị gần đây nhất của Bộ Công an nhân ngày chuyển đổi số Quốc gia, lãnh đạo Bộ Công an đã trao đổi rất nhiều về nhiệm vụ chuyển đổi số với công nghệ tương lai của năm 2025. Cùng với đó, Đề án 06 cũng đang được áp dụng vào thực tiễn cuộc sống. Nếu CBCS không hiểu, không nắm rõ về công nghệ thông tin sẽ bị thụt lùi so với cuộc sống” - Đại tá Nguyễn Ngọc Quyền nhìn nhận.
Thượng tá, Tiến sỹ Nguyễn Đình Nghĩa, Trưởng khoa An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Học viện An ninh nhân dân phổ biến chuyên đề 1
Theo chỉ huy CAQ Hà Đông, thông qua tập huấn nhằmnâng cao trình độ, khả năng sử dụng, ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện công tác công an, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng công việc của CBCS; nhận thức, hiểu biết của chỉ huy và CBCS CAQ Hà Đông về chuyển đổi số trong bối cảnh hiện nay; vai trò, tầm quan trọng và tác động của chuyển đổi số đối với công tác đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.
Động viên cổ vũ CBCS có sáng kiến, sáng tạo, cách làm hay ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.
Đáp ứng yêu cầu nội dung bồi dưỡng phải có trọng tâm, trọng điểm, đảm bảo phương châm “cần gì bồi dưỡng đó”, phục vụ thiết thực, giúp nâng cao năng lực, trình độ công nghệ thông tin của CBCS, chỉ huy CAQ Hà Đông đã báo cáo Ban Giám đốc, các phòng ban chuyên môn thống nhất nội dung tập huấn.
Toàn cảnh lớp tập huấn
Theo chương trình lớp tập huấn diễn ra trong 2 ngày, sẽ có 3 chuyên đề dành cho các đối tượng khác nhau. Cụ thể, chuyên đề 1 có nội dung chuyển đổi số và những vấn đề đặt ra trong công tác công an; chuyên đề 2: “Kiến thức an toàn, an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao”; chuyên đề 3: Tập huấn kỹ năng soạn thảo văn bản; hướng dẫn bảo mật dịch vụ điện tử, mạng xã hội, cách thức xử trí khi bị tấn công tin học; văn hóa ứng xử trên không gian mạng. 3 chuyên đề có hơn 800 lượt CBCS ở các đơn vị nghiệp vụ, công an các phường tham gia tập huấn.
Sau phần khai mạc, Thượng tá, Tiến sỹ Nguyễn Đình Nghĩa, Trưởng khoa An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Học viện An ninh nhân dân đã phổ biến chuyên đề 1.
Châu Anh
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/nam-vung-kien-thuc-cong-nghe-thong-tin-va-chuyen-doi-so-post593351.antd