Nâng cao chất lượng dịch vụ cấp nước

Nâng cao chất lượng dịch vụ cấp nước
3 giờ trướcBài gốc
Nhân viên kỹ thuật kiểm tra việc vận hành hệ thống bơm của nhà máy nước.
Công ty đã nghiên cứu, ứng dụng các thiết bị sản xuất hiện đại (máy bơm nước sạch của Đức, Ý; thiết bị biến tần của Mỹ...); thay thế toàn bộ đường ống thép nhánh đã sử dụng nhiều năm bằng ống nhựa HDPE và kết hợp đầu tư mới một số tuyến ống mạng cấp 3 để mở rộng khách hàng. Đồng thời cải tạo các tuyến ống chuyển tải chính từ Dn100, Dn200, Dn300 và Dn450 tại khu vực TP. Thái Nguyên, TP. Sông Công. Điều này không chỉ nâng cao chất lượng nước, mà còn giảm rò rỉ, thất thoát trên hệ thống.
Để bảo đảm cung cấp nước, bổ sung lưu lượng, áp lực cho khách hàng, từ năm 2020, Công ty khởi công xây dựng mới Nhà máy nước Nam Núi Cốc với công suất 50.000m3/ngày đêm. Nhà máy này đã hoàn thành và đi vào hoạt động hơn 1 năm, góp phần đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch cho người dân ở các xã phía tây của TP. Thái Nguyên (Tân Cương, Phúc Xuân, Phúc Trìu, Quyết Thắng).
Bà Phạm Thị Hiển, một người dân ở xã Tân Cương, chia sẻ: Trước đây, gia đình tôi phải dùng nước giếng khoan nên không bảo đảm vệ sinh. Từ khi được cung cấp nguồn nước sạch thì rất yên tâm.
Việc đầu tư Nhà máy nước Nam Núi Cốc cũng giúp Công ty CP Nước sạch Thái Nguyên nâng công suất hoạt động và mở rộng mạng lưới cấp nước đến nhiều khách hàng mới, nhất là tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ông Đoàn Văn Tùng, Giám đốc Công ty TNHH Bê tông xây dựng Việt Cường - chủ đầu tư hạ tầng Cụm công nghiệp Hạnh Phúc - Xuân Phương (Phú Bình), cho biết: Nhờ có Công ty CP Nước sạch Thái Nguyên hợp tác, khảo sát đầu tư lắp đặt đường ống cấp nước vào Cụm công nghiệp nên tiến độ hoàn thiện hạ tầng được bảo đảm và đáp ứng điều kiện thu hút các nhà đầu tư thứ cấp.
Trong quá trình sản xuất, Công ty còn luôn giám sát chất lượng nước trên giếng bơm, trạm tăng áp; thực hiện công tác sục rửa mạng lưới đường ống cấp nước phân phối và dịch vụ định kỳ; duy trì và nâng cao chất lượng tiếp nhận, trao đổi thông tin; kịp thời giải quyết các vướng mắc của khách hàng… để cung cấp dịch vụ đảm bảo chất lượng.
Cụ thể như, Công ty đã thiết lập và duy trì đường dây nóng để bảo đảm tiếp nhận và xử lý thông tin 24/7; đa dạng các hình thức tiếp nhận thông tin của khách hàng (trực tiếp và qua mạng xã hội); hỗ trợ và hướng dẫn khách hàng về thủ tục, hồ sơ giấy tờ liên quan, đồng thời bố trí người phối hợp cùng khách hàng khảo sát và tiến hành mở mạng nước trong vòng 2 ngày làm việc...
Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp nói trên, nguồn nước cung cấp đến khách hàng của Công ty CP Nước sạch Thái Nguyên luôn đảm bảo chất lượng theo quy chuẩn của Bộ Y tế. Hiện nay, sản lượng nước thương phẩm của đơn vị đạt trung bình trên 60.000m3/ngày đêm; tương đương với doanh thu đạt trên 160 tỷ đồng và góp phần giải quyết việc làm cho gần 460 lao động với thu nhập bình quân đạt trên 9 triệu đồng/người/tháng...
Hoàng Cường
Nguồn Thái Nguyên : https://baothainguyen.vn/xa-hoi/202409/nang-cao-chat-luong-dich-vucap-nuoc-dd21799/