Nâng cao hạ tầng kết nối thông tin khi bão lũ

Nâng cao hạ tầng kết nối thông tin khi bão lũ
2 giờ trướcBài gốc
Trung tâm Thông tin, Chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong các trường hợp bão lũ khẩn cấp có khả năng sẵn sàng ngay sau 1,5-2 tiếng kể từ khi có yêu cầu. Trung tâm có thể kết nối với các điểm cầu thường trực của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thông, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia và UBND cấp tỉnh, có thể kết nối đến cấp huyện tùy cấp độ thiên tai.
Bên cạnh kết nối điểm cầu, Trung tâm còn là nơi chia sẻ dữ liệu thủy lợi đến các địa phương, theo dõi camera trực tiếp tại 1 số điểm nóng như thủy điện Hòa Bình, thủy điện Thác Bà,…
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đặt vấn đề về khả năng hoạt động của Trung tâm khi địa phương đã mất điện, mất sóng như thời điểm cơn bão số 3 đổ bộ. Các Bộ, ngành đề xuất có thể sử dụng phương án kết nối qua vệ tinh trong trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên, cần chú trọng cả việc liên lạc giữa Chính phủ với cơ sở chứ không chỉ giữa các cơ quan Chính phủ với nhau. Vì vậy, để đảm hiệu quả, Phó Thủ tướng yêu cầu các cơ quan tham mưu về phương án hạ ngầm các đường dây kết nối; giao VNPT và Viettel nghiên cứu, đề xuất phương án cụ thể về công nghệ thông tin.
Đỗ Minh - Ninh Tùng
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/nang-cao-ha-tang-ket-noi-thong-tin-khi-bao-lu-239014.htm