Nâng cao kỹ năng PCCC, thoát nạn cho học sinh

Nâng cao kỹ năng PCCC, thoát nạn cho học sinh
3 giờ trướcBài gốc
Tại buổi gíao dục kỹ năng PCCC và CNCH của lớp 8A, trường THCS thị trấn Sóc Sơn, Hà Nội, bằng những hình ảnh, tình huống trực quan sinh động, giáo viên đã truyền đạt kiến thức, hướng dẫn các kỹ năng phòng cháy, sơ cứu và kỹ năng thoát hiểm khi có tình huống cháy xảy ra.
Tiết học càng trở nên sinh động, hấp dẫn bởi các em học sinh liên hệ với thực tiễn, chia sẻ những hiểu biết, trải nghiệm để nắm vững những kỹ năng xử lý tình huống khi có cháy xảy ra..
Em Nguyễn Quỳnh Trang nắm vững kiến thức bài học: “Trong trường hợp nếu có cháy xảy ra, đầu tiên con sẽ hô hoán cho cả nhà biết rằng có cháy. Thứ hai, con sẽ lấy khăn ướt để bịt vào miệng, mũi để không bị ngạt khói. Cuối cùng, con sẽ cúi thấp người xuống và tìm lối thoát khỏi nhà".
Các em học sinh lớp 8A, trường THCS thị trấn Sóc Sơn, thực hành kỹ năng thoát khỏi đám cháy.
Vào đầu năm học mới, Công an huyện Sóc Sơn đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện xây dựng giáo trình giảng dạy về PCCC và CNCH cho học sinh trong các nhà trường. Sau mỗi buổi học lý thuyết, các em học sinh được tham gia thực hành kỹ năng thoát hiểm, cách chống ngạt khói và xử lý đám cháy với sự hướng dẫn của cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an huyện Sóc Sơn.
Thượng tá Tô Hồng Nho, Phó trưởng Công an huyện Sóc Sơn, cho hay: “Chúng tôi trước tiên phải huấn luyện cho các thầy cô giáo, những người trực tiếp hướng dẫn các em học sinh sử dụng các phương tiện chữa cháy. Đối với từng nhóm tuổi học sinh, chúng tôi phổ biến từng hệ thống phòng cháy sao cho phù hợp. Chúng tôi chủ yếu tập trung phổ biến kỹ năng thoát nạn, cứu nạn khi đám cháy xảy ra và kỹ sử dụng bình chữa cháy thông dụng cho các em học sinh”.
Toàn huyện Sóc Sơn hiện có 177 cơ sở giáo dục, đều đã tổ chức giảng dạy, hướng dẫn cho các em học sinh kỹ năng PCCC, thoát nạn, thoát hiểm phù hợp với lứa tuổi, năng lực nhận thức của học sinh.
Đội Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an huyện Sóc Sơn ,xác định việc giáo dục kỹ năng PCCC và CNCH trong các nhà trường không chỉ giúp cho thầy cô giáo, học sinh biết cách xử lý tình huống cháy nổ trong nhà trường mà còn lan tỏa đến mỗi gia đình trong cộng đồng dân cư. Đây là một trong những giải pháp hiệu quả để phòng ngừa hỏa hoạn, giảm thiệt hại do cháy, nổ gây ra.
Sỹ Văn
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/nang-cao-ky-nang-pccc-thoat-nan-cho-hoc-sinh-267329.htm