Nâng cao kỹ năng tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý cho cán bộ công đoàn các cấp

Nâng cao kỹ năng tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý cho cán bộ công đoàn các cấp
5 giờ trướcBài gốc
Nâng cao kỹ năng tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý cho cán bộ Công đoàn các cấp.
Tham dự và chỉ đạo hội nghị có ông Trần Ngọc Dương - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế; cùng đại diện lãnh đạo các Ban, văn phòng LĐLĐ tỉnh và 100 học viên là cán bộ Công đoàn các cấp.
Hội nghị đã nghe báo cáo viên Nguyễn Văn Phước - Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Thừa Thiên Huế và ông Trần Hưng Bính - Chánh Tòa Dân sự Tòa án nhân dân tỉnh triển khai các nội dung của Bộ luật Lao động năm 2019 như hợp đồng lao động, tiền lương, nội quy lao động.
Điểm nổi bật của buổi tập huấn là các học viên được báo cáo viên hướng dẫn các kỹ năng tư vấn pháp luật như thu thập thông tin, nắm vấn đề cốt lõi, kỹ năng phân tích vấn đề, kết quả; kỹ năng tư duy phản biện, kỹ năng xử lý tình huống phức tạp; kỹ năng trình bày và tư vấn pháp luật và một số kỹ năng tham gia tranh tụng tại tòa; ngoài ra học viên còn được tham gia xử lý các tình huống giả định về tranh chấp lao động để giải quyết vấn đề.
Ông Trần Hưng Bính - Chánh Tòa Dân sự Tòa án nhân dân tỉnh tập huấn tại hội nghị.
Hội nghị tập huấn nhằm trang bị cho cán bộ công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, công đoàn cơ sở trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp những kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ về tư vấn, giải đáp pháp luật, khởi kiện và thủ tục tranh tụng trong các vụ án lao động nhằm giải quyết những vấn đề phát sinh trong quan hệ lao động.
Lê Như - Mai Liễu
Nguồn LĐTĐ : https://laodongthudo.vn/nang-cao-ky-nang-tu-van-phap-luat-ho-tro-phap-ly-cho-can-bo-cong-doan-cac-cap-178579.html