Nâng cao vai trò nòng cốt chính trị của MTTQ Việt Nam

Nâng cao vai trò nòng cốt chính trị của MTTQ Việt Nam
3 giờ trướcBài gốc
Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương chủ trì tổ thảo luận. Dự thảo luận có Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Tô Thị Bích Châu.
Phát biểu điều hành tổ thảo luận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, từ tháng 7/2023 đến nay, bám sát đề án, các kế hoạch chuẩn bị tổ chức đại hội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã chủ động triển khai các bước nghiên cứu, khảo sát, xây dựng từ dự thảo đề cương đến các lần dự thảo văn kiện, đảm bảo nội dung và tiến độ của kế hoạch.
Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã nghiêm túc rà soát, nghiên cứu để tiếp thu, giải trình các ý kiến tham gia đối với dự thảo văn kiện, kế thừa và phát huy những điểm nổi trội, cơ bản của nhiệm kỳ trước, tiếp tục đổi mới, trên cơ sở cập nhật chủ trương, quy định mới của Đảng, Nhà nước về vị trí, vai trò, quyền và trách nhiệm của MTTQ Việt Nam.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội khẳng định những kết quả đó được thể hiện rõ nét thông qua việc triển khai hiệu quả 5 chương trình hành động của cả nhiệm kỳ.
Tại diễn đàn, có 7 ý kiến phát biểu trực tiếp từ các tổ chức thành viên, các địa phương, các cá nhân tiêu biểu. Thay mặt Đoàn Chủ tịch đại hội, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương trân trọng tiếp nhận và nghiêm túc tiếp thu các ý kiến để tổng hợp, báo cáo đại hội và hoàn thiện các văn bản.
Kim Chi
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/nang-cao-vai-tro-nong-cot-chinh-tri-cua-mttq-viet-nam-273453.htm