Nàng dâu không còn 'lép vế' trong gia đình tài phiệt Hàn Quốc

Nàng dâu không còn 'lép vế' trong gia đình tài phiệt Hàn Quốc
5 giờ trướcBài gốc
Kim Min-hyung kết hôn với Kim Dae-heon - con trai cả của người sáng lập Hoban.
Đầu tháng này, tập đoàn xây dựng và truyền thông Hoban đã bổ nhiệm Kim Min-hyung, con dâu của người sáng lập Kim Sang-yeol, làm giám đốc điều hành phụ trách các hoạt động đóng góp xã hội trong bộ phận truyền thông của công ty.
Tháng 12/2020, Kim Min-hyung kết hôn với Kim Dae-heon - con trai cả của người sáng lập và hiện giữ chức chủ tịch kế hoạch tại tập đoàn kinh doanh lớn thứ 33 tại Hàn Quốc xét về mặt tài sản.
Trước khi kết hôn, cô từng làm nhân viên tạm thời tại đài truyền hình MBC từ năm 2016 đến 2018, và làm nhân viên toàn thời gian tại đài truyền hình SBS từ năm 2018 đến 2020.
Kim Min-hyung, cựu phát thanh viên truyền hình, mới được bổ nhiệm làm CEO một bộ phận tại tập đoàn của gia đình chồng. Ảnh: SBS.
Trong 4 năm chung sống, Kim đã chia sẻ một số hoạt động đóng góp xã hội của Hoban trên tài khoản mạng xã hội của cô.
Việc bổ nhiệm Kim diễn ra sau những tin tức gây chú ý về Kim Jung-soo, CEO của Samyang Roundsquare và là con dâu của cố nhà sáng lập công ty thực phẩm Chun Joong-yoon.
Kim Jung-soo được ghi nhận là người thúc đẩy cơn sốt toàn cầu đối với mì cay Buldak.
CEO, vốn là một bà nội trợ, đã gia nhập công ty thực phẩm vào năm 1998 và bắt đầu quản lý công ty vào năm 2010 cùng với chồng của mình, Chun In-jang. Sau khi hai vợ chồng bị kết tội biển thủ tiền công ty vào năm 2020 , bà tạm thời rời khỏi vị trí điều hành và quay trở lại một năm sau đó.
Người phụ nữ 60 tuổi được công nhận là người khởi xướng phát triển sản phẩm mì ăn liền siêu cay. Trong một lần đến nhà hàng cơm chiên nổi tiếng cùng con gái vào năm 2010, Kim đã nhận ra nhu cầu về các món siêu cay.
Tổng giám đốc điều hành Samyang Roundsquare, Kim Jung-soo, phát biểu trong một sự kiện của công ty tại Seoul vào năm 2023. Ảnh: Newsis.
Vào ngày 9/9, Kim Jung-soo được bổ nhiệm làm một trong những phó chủ tịch mới của Liên đoàn Công nghiệp Hàn Quốc, trở thành nữ phó chủ tịch đầu tiên của tổ chức vận động doanh nghiệp này sau 25 năm. Chức vụ này do Chủ tịch Tập đoàn Aekyung Chang Young-shin đảm nhiệm lần cuối vào năm 1999.
Trong những thập kỷ qua, hầu hết vợ của những người thừa kế chaebol thường lui về nội trợ hoặc giữ những vị trí ít nổi bật, chẳng hạn lãnh đạo các bảo tàng do gia đình sở hữu. Những ví dụ nổi bật bao gồm Hong Ra-hee, vợ của cố Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Kun-hee, và Roh Soh-yeong, vợ cũ của Chủ tịch Tập đoàn SK Chey Tae-won.
Một số người vợ đã có cơ hội thừa kế quyền quản lý sau cái chết bất ngờ của chồng họ.
Chủ tịch Tập đoàn Hyundai Hyun Jeong-eun, con dâu của cố nhà sáng lập tập đoàn Chung Ju-yung, và Chủ tịch Tập đoàn tài chính Daishin Lee Auh-ryung, con dâu của cố nhà sáng lập công ty tài chính Yang Jae-bong là ví dụ trong những trường hợp như vậy.
Chủ tịch Tập đoàn Hyundai Hyun Jeong-eun là con dâu của nhà sáng lập Chung Ju-yung. Ảnh: Newsis.
Mặc dù thiếu đào tạo chính thức về quản lý các công ty lớn, cả Hyun và Lee đều đã lãnh đạo công ty của mình vượt qua thời kỳ khó khăn một cách thành công.
Nhưng ở chiều ngược lại, cựu Chủ tịch Hanjin Shipping Choi Eun-young đã không thể ngăn chặn được công ty phá sản vào năm 2017, dù bà nhận được quyền kiểm soát từ năm 2006 sau cái chết của chồng mình, ông Cho Soo-ho.
Đinh Phạm
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/nang-dau-khong-con-lep-ve-trong-gia-dinh-tai-phiet-han-quoc-post1499061.html