Nâng số lượng phát hành báo in trong bối cảnh hiện nay

Nâng số lượng phát hành báo in trong bối cảnh hiện nay
2 giờ trướcBài gốc
Báo Đồng Nai là tờ báo có uy tín trong hệ thống báo Đảng địa phương. Điều này thể hiện rõ ở việc thông tin của báo khá đa dạng, phong phú, có chất lượng. Hàng năm, báo có nhiều tác phẩm đoạt các giải thưởng báo chí trung ương cùng các bộ, ngành. Trong đó có nhiều giải thưởng lớn như: Giải báo chí quốc gia; Giải báo chí về xây dựng Đảng - Búa liềm vàng; Giải báo chí Diên Hồng… Báo thường xuyên có những đợt cải tiến để bắt kịp xu thế báo chí hiện đại, đồng thời thu hút thêm bạn đọc đến với tờ báo. Ngoài ấn phẩm báo hàng ngày, báo còn có ấn phẩm Báo Đồng Nai cuối tuần với nội dung phong phú được bạn đọc đánh giá cao.
Thực hiện Thông báo Kết luận số 173-TB/TW ngày 6-4-2020 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị khóa VIII về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng và Công văn số 4132-CV/TU ngày 11-10-2022 của Thường trực Tỉnh ủy về kết luận việc phê duyệt Đề án Tăng số lượng phát hành Báo Đồng Nai đến năm 2025, công tác phát hành báo đã có nhiều chuyển biến. Trong đó, từ chủ trương cho phép của Tỉnh ủy về việc biếu báo cho đảng viên 50 năm tuổi Đảng trở lên, số lượng phát hành của báo đã tăng lên. Bên cạnh đó, nhờ sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, Báo Đồng Nai được cung cấp khá thường xuyên, kịp thời về các chi, Đảng bộ cơ sở, là món ăn tinh thần ý nghĩa đối với nhiều chi, Đảng bộ và đảng viên.
Tuy nhiên, tỷ lệ chi, Đảng bộ mua và đọc báo Đảng nói chung, Báo Đồng Nai nói riêng, ở nhiều Đảng bộ trực thuộc tỉnh hiện còn khá thấp, có Đảng bộ mới đạt khoảng 21%. Trong khi đó, việc phát hành Báo Đồng Nai đến các đảng viên 50 năm tuổi Đảng trở lên cũng gặp nhiều khó khăn về khâu phát hành, tiếp nhận… Điều này đặt ra nhiều vấn đề cho công tác phát hành Báo Đồng Nai hiện nay.
Muốn tăng số lượng phát hành, ngoài nỗ lực tự thân của Báo Đồng Nai trong việc không ngừng nâng cao chất lượng thông tin, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của bạn đọc, yếu tố quan trọng không kém chính là sự vào cuộc nghiêm túc, trách nhiệm của các Đảng bộ trực thuộc tỉnh trong việc thực hiện Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị. Đây không chỉ là nhiệm vụ chính trị, mà còn là giải pháp quan trọng để các chi, Đảng bộ trong toàn Đảng bộ tỉnh đưa thông tin chính thống đến với các đảng viên, góp phần quan trọng vào công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nhất là trong bối cảnh các thế lực thù địch tìm mọi cách để phá hoại thành tựu phát triển của đất nước bằng nhiều thủ đoạn tinh vi trên không gian mạng, những thông tin từ báo Đảng nói chung và Báo Đồng Nai nói riêng sẽ là kênh thông tin chính thống, có tác động lớn đến bạn đọc.
Việc giảm độ tuổi đảng viên nhận báo biếu từ 50 năm tuổi Đảng xuống còn 40-45 năm tuổi Đảng cũng được xem là một giải pháp hữu hiệu nhằm gia tăng số lượng phát hành báo trong thời gian tới. Đây là giải pháp đã được nhiều Đảng bộ địa phương trong cả nước áp dụng và tạo được sức lan tỏa lớn trong đời sống xã hội thời gian qua.
Minh Ngọc
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/chinh-tri/202409/nang-so-luong-phat-hanh-bao-in-trong-boi-canh-hien-nay-6967f7b/