Negav nói 'mẹ thấy con nghỉ học đúng chưa', dấy lên lo ngại idol cổ xúy bỏ học

Negav nói 'mẹ thấy con nghỉ học đúng chưa', dấy lên lo ngại idol cổ xúy bỏ học
4 giờ trướcBài gốc
Tối 28/9, tại concert Anh trai say hi, rapper Negav có phát ngôn gây tranh cãi. Anh tự hào khoe về màn trình diễn và nhắn nhủ đến mẹ: "Khi đứng đây, em muốn nói chuyện với mẹ em. Mẹ ơi, mẹ thấy quyết định cho con nghỉ học đúng chưa?".
Negav nhận nhiều chỉ trích khi phát ngôn ''mẹ thấy con nghỉ học đúng chưa?" trên sân khấu concert "Anh trai say hi" tối 28/9.
Phát ngôn của Negav vấp phải sự phản đối kịch liệt từ dư luận. Phần đông đều tỏ ra phẫn nộ và cho rằng công khai bày tỏ sự tự hào về việc nghỉ học là một hành động thiếu suy nghĩ. Điều này có thể tạo ra những tác động tiêu cực đến giới trẻ, đặc biệt là những người hâm mộ của anh - các đối tượng vẫn đang ngồi trên ghế nhà trường.
Negav làm dấy lên 1 sự lo ngại về việc cổ xúy nghỉ học.
"Nhóm GERDNANG ai cũng học hành đàng hoàng, tự nhiên rước 1 thành viên bỏ học vào, như hủy hoại luôn cái ý nghĩa ban đầu của cái tên nhóm";
"Bỏ học là đáng tự hào?";
"Fan Negav toàn học sinh, làm ơn suy nghĩ kỹ trước khi nói gì";
"Đúng là người ít học thể hiện sự ít học của mình trên sân khấu", "
Khán giả ở nhiều độ tuổi, chủ yếu là thanh thiếu niên. Bạn phát ngôn như vậy không thể chấp nhận được!"... là bình luận của nhiều khán giả.
Trước chỉ trích gay gắt của dân mạng, ngay trong đêm, Negav lên tiếng xin lỗi khán giả. Nam rapper tự nhận bản thân phát ngôn thiếu kiểm soát, sai ngữ cảnh dẫn đến những hiểu lầm không đáng có.
Negav viết: "Đây là lời chia sẻ thân tình và thật lòng từ phía cá nhân tôi gửi đến mẹ, theo cách tôi hay nói chuyện với mẹ, hoàn toàn không cổ xúy các bạn bỏ học giống tôi và lấy đó làm tự hào. Thật lòng tôi xin lỗi vì đã gây ra hiểu lầm lớn này, làm khán giả giận".
Anh cho biết, do được đứng trên sân khấu lớn cũng như có cơ hội hội ngộ với các anh trai, nên bản thân có hơi phấn khích và không kiểm soát được điều mình nói ra.
"Trước đây, tôi từng chia sẻ với mẹ về việc xin dừng việc đi học đại học để đầu tư cho con đường âm nhạc. Thực sự rất may mắn và biết ơn khi mẹ đã đồng ý. Đến khi làm được những điều kỳ diệu từ sở thích cá nhân của mình, tôi muốn nói lời cảm ơn với mẹ ngay tại nơi này vì đã tin mình.
Câu nói xuất phát từ trường hợp cá nhân của tôi, không phải có ý cổ xúy cho mọi người nghỉ học. Nhưng cảm xúc khi đứng trên sân khấu đông đảo khiến tôi bồi hồi không nói được rõ ý. Tôi chỉ muốn cảm ơn mẹ và ba trực tiếp vì đã cho tôi một cơ hội được gặp biết bao cơ hội lớn trong đời", rapper sinh năm 2001 viết.
Rapper Negav lên tiếng xin lỗi về phát ngôn thiếu suy nghĩ.
Negav luôn mong muốn mang đến những gì thật nhất đến khán giả và tự khẳng định anh không phải là tấm gương bỏ học để mọi người noi theo.
"Trước truyền thông, báo chí, các talkshow, tôi vẫn luôn khẳng định mình không phải tấm gương bỏ học để mọi người noi theo. Và cuối cùng, tôi phải xin lỗi một lần nữa. Lỗi này thực sự khó tha thứ và cảm ơn tất cả quý vị khán giả vì đã đến và chơi hết mình đêm nay. Tôi sẽ không bao giờ quên được ngày đặc biệt này trong đời. Tôi hứa sẽ kiểm soát lời nói cẩn thận hơn, mong mọi người bỏ qua", anh nói.
Dư luận vẫn chưa thực sự nguôi ngoai sau lời xin lỗi của Negav. Với lượng fan đông đảo, đặc biệt là giới trẻ, những phát ngôn thiếu suy nghĩ của anh tại concert khiến nhiều người thất vọng.
Bên cạnh đó, cách Negav xử lý vụ việc cũng bị cho là thiếu chân thành khi viết bài xin lỗi "nửa Tây nửa ta" trong nhóm kín. Tuy nhiên, cũng có những ý kiến cho rằng, Negav không cố ý và đã biết nhận ra lỗi lầm của mình. Trước đó, Negav cũng bị ''đào lại'' những phát ngôn thiếu chuẩn mực, tục tĩu trong quá khứ dù mang tính chất vui vẻ.
Negav tên thật là Đặng Thành An, sinh năm 2001. Đam mê âm nhạc từ nhỏ, anh học viết rap từ khi học cấp 2. Cha mẹ cũng ủng hộ anh theo đuổi con đường nghệ thuật. Anh từng học ngành Quản trị công nghệ truyền thông của Đại học Hoa Sen (TP.HCM) nhưng chỉ học được 3 tháng thì nghỉ hẳn.
Năm 2018, anh có cơ hội làm việc với nhiều rapper nổi tiếng như Blacka, Datmaniac, Cam, Pjpo, Táo... Năm 2022, Negav gia nhập nhóm GERDNANG cùng với Hieuthuhai và Hurrykng. Từ đây, sự nghiệp âm nhạc của Negav được nhiều người biết đến và yêu thích. Nam rapper trở nên nổi tiếng sau khi tham gia các chương trình truyền hình thực tế như Hành trình rực rỡ, Anh trai say hi,... Ngoài vẻ điển trai, sự hoạt ngôn và hài hước, anh hay được chú ý vì gia thế giàu có.
Lê Chi
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/negav-noi-me-thay-con-nghi-hoc-dung-chua-day-len-lo-ngai-idol-co-xuy-bo-hoc-ar898856.html