Nền kinh tế lớn nhất của EU dự kiến sẽ trì trệ

Nền kinh tế lớn nhất của EU dự kiến sẽ trì trệ
8 giờ trướcBài gốc
Theo một cuộc khảo sát do hãng tin này thực hiện, nền kinh tế hàng đầu của EU đã trì trệ trong ba tháng tính đến tháng 9, đánh dấu mức suy giảm sâu hơn dự kiến.
Các nhà kinh tế đã bắt đầu hạ dự báo của họ cho năm nay, với một số nhà kinh tế hiện đang thấy tình trạng trì trệ kéo dài hoặc thậm chí là suy thoái một lần nữa.
Ảnh minh họa: Getty Images.
Martin Belchev, nhà phân tích tại FrontierView nói với Bloomberg rằng "Mặc dù chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ phục hồi nhẹ vào cuối năm 2024 và năm 2025, nhưng phần lớn sẽ là theo chu kỳ, với rủi ro giảm giá vẫn còn nghiêm trọng".
Ông cảnh báo rằng ngành ô tô đang chững lại sẽ làm trầm trọng thêm áp lực giảm đối với tăng trưởng khi bốn nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Đức đã chứng kiến mức giảm hai chữ số.
Ngân hàng trung ương của nước này cho biết trong báo cáo hàng tháng rằng nền kinh tế Đức có thể đã suy thoái. Theo Bundesbank, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) "có thể trì trệ hoặc giảm nhẹ trở lại" trong quý 3, sau khi giảm 0,1% trong quý 2.
Chủ tịch Budensbank Joachim Nagel cho biết vào thứ Tư rằng tâm lý kinh tế trong nước đã bị ảnh hưởng do hoạt động công nghiệp yếu kém.
"Tình trạng trì trệ có thể ít nhiều xảy ra trong cả năm 2024 nếu dựa trên các dự báo mới nhất của các viện nghiên cứu kinh tế", ông cho biết.
Ngành công nghiệp Đức đang gặp khó khăn trong bối cảnh nhu cầu yếu ở các thị trường xuất khẩu chính, tình trạng thiếu hụt lao động có trình độ, chính sách tiền tệ chặt chẽ hơn, hậu quả kéo dài từ cuộc khủng hoảng năng lượng và sự cạnh tranh ngày càng tăng từ Trung Quốc, Bloomberg lưu ý.
Nền kinh tế lớn nhất của Khu vực đồng tiền chung châu Âu đã tụt hậu so với các nền kinh tế khác trong những năm qua, chủ yếu là do suy thoái sản xuất kéo dài. Đức là nền kinh tế duy nhất trong Nhóm bảy nền kinh tế suy thoái vào năm 2023.
Lê Na (Theo RT)
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/nen-kinh-te-lon-nhat-cua-eu-du-kien-se-tri-tre-post313219.html