Nga 'bất chiến tự nhiên thành' ở phía nam Ukraine

Nga 'bất chiến tự nhiên thành' ở phía nam Ukraine
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 14/10, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng của họ đã kiểm soát làng Levadne, nằm cách thành phố Zaporizhzhia gần 110 km về phía đông, đồng thời chiếm giữ những vị trí tốt hơn trong khu vực.
Các quan chức Ukraine vẫn chưa bình luận về vụ Nga chiếm được Levadne. Trước đó họ đã lưu ý rằng Nga đang tập hợp quân đội ở đó và đang tiến hành các cuộc tấn công cục bộ vào cuối tuần trước.
Làng Levadne, ở vùng Zaporizhzhia, đã bị quân đội Nga chiếm giữ ngay từ giai đoạn đầu cuộc xung đột vào năm 2022, nhưng đã bị Ukraine chiếm lại trong một cuộc phản công vào mùa hè năm 2023.
Quân nhân Ukraine chuẩn bị bắn pháo tự hành về phía Nga tại tiền tuyến khu vực Donetsk. Ảnh: AFP
Các quan chức Ukraine đang muốn cho phương Tây thấy rằng họ không từ bỏ cuộc chiến chống lại đối thủ mạnh hơn nhiều của mình. Một cuộc xâm nhập vào khu vực biên giới Kursk của Nga đã đưa quân đội Ukraine vào lãnh thổ Nga trong hơn hai tháng.
Quân đội Ukraine cũng đang cố gắng ngăn chặn đà tiến công của Ukraine ở mặt trận phía đông, đặc biệt là ở khu vực Donetsk. Tuy nhiên, Nga vẫn đạt được những bước tiến đáng kể gần đây, khi liên tiếp kiểm soát được các cứ điểm chiến lược của đối phương.
Ngọc Ánh (theo AP)
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/nga-bat-chien-tu-nhien-thanh-o-phia-nam-ukraine-post316919.html