Nga cáo buộc Hàn Quốc gây căng thẳng với Triều Tiên

Nga cáo buộc Hàn Quốc gây căng thẳng với Triều Tiên
6 giờ trướcBài gốc
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. (Ảnh: BNG Nga)
Ngày 14/10, Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đang chuẩn bị cho nổ tung con đường xuyên biên giới, sau khi Triều Tiên cáo buộc Hàn Quốc đưa máy bay không người lái đến tận thủ đô Bình Nhưỡng.
Quan hệ giữa Nga và Triều Tiên trở nên gần gũi hơn trong thời gian gần đây, với các chuyến thăm lẫn nhau diễn ra thường xuyên.
Trong những năm 2000, Nga ủng hộ các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc đối với Triều Tiên với lý do các vụ thử hạt nhân của nước này đe dọa gây tổn hại đến nỗ lực ngăn chặn phổ biến vũ khí hạt nhân.
Tuy nhiên, vào tháng 3 năm nay, Nga phủ quyết nghị quyết của Liên Hợp Quốc về việc gia hạn thời gian hoạt động của nhóm chuyên gia giám sát vi phạm các lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nhấn mạnh trong tuyên bố đăng trên trang web của bộ này ngày 14/10, rằng: "Những hành động như vậy là sự xâm phạm trắng trợn vào chủ quyền của Triều Tiên và các vấn đề nội bộ, với mục đích phá hủy nhà nước pháp quyền và khuôn khổ chính trị và phủ nhận quyền phát triển của nước này".
"Việc đảm bảo hòa bình và ổn định lâu dài trong khu vực chỉ có thể thực hiện thông qua các biện pháp chính trị và ngoại giao trên cơ sở bảo đảm an ninh. Không có cách nào khác trừ khi mục đích thực sự của Hàn Quốc và đồng minh Mỹ không phải là gây hấn", bà Zakharova nói thêm.
Ngày 14/10, hãng thông tấn Interfax đưa tin Tổng thống Putin đã đệ trình lên Duma Quốc gia Nga (Hạ viện Nga) văn bản để phê chuẩn hiệp ước về thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với Triều Tiên.
Tài liệu nêu rõ mỗi bên sẽ cung cấp hỗ trợ quân sự cho bên kia trong trường hợp bị tấn công vũ trang.
Bình Giang
Theo Reuters
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/nga-cao-buoc-han-quoc-gay-cang-thang-voi-trieu-tien-post1682448.tpo