Nga chào đón Thủ tướng Phạm Minh Chính bằng nghi thức mời khách quý

Nga chào đón Thủ tướng Phạm Minh Chính bằng nghi thức mời khách quý
2 giờ trướcBài gốc
Trưa 23/10 (giờ địa phương), chuyên cơ chở Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến sân bay quốc tế Kazan, Liên Bang Nga, bắt đầu các hoạt động dự Hội nghị các nhà lãnh đạo Nhóm BRICS mở rộng từ ngày 23-24/10.
Thủ tướng Cộng hòa Tatarstan Pesoshin Alexey đón Thủ tướng Phạm Minh Chính tại sân bay. Ảnh: VGP
Đón Thủ tướng Phạm Minh Chính tại sân bay, về phía Nga có Thủ tướng Cộng hòa Tatarstan Pesoshin Alexey; lãnh đạo thành phố Kazan, Cộng hòa Tatarstan; Bộ trưởng tháp tùng Cộng hòa Tatarstan; lãnh đạo Cục Lễ tân, Bộ Ngoại giao Nga. Phía Việt Nam có Đại sứ Việt Nam tại Liên Bang Nga Đặng Minh Khôi; Tổng lãnh sự Việt Nam tại Ekaterinburg Nguyễn Mai Hường.
Ngay khi bước xuống chân cầu thang máy bay, trên thảm đỏ, giữa hai hàng tiêu binh, các bạn Nga đã chào đón Thủ tướng Phạm Minh Chính với nghi thức truyền thống đặc biệt, mời khách quý ăn bánh mì muối và kẹo ngọt trắc-trắc.
Các bạn Nga đón Thủ tướng với nghi thức truyền thống đặc biệt mời khách quý ăn bánh mì muối và kẹo ngọt trắc-trắc. Ảnh: VGP
Dự kiến trong chuyến công tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ dự và phát biểu tại Phiên họp toàn thể của Hội nghị BRICS mở rộng và các Phiên họp trong khuôn khổ Hội nghị BRICS mở rộng. Thủ tướng dự kiến sẽ có các cuộc tiếp xúc song phương với lãnh đạo nước chủ nhà Nga và lãnh đạo cấp cao các nước/tổ chức quốc tế tham dự Hội nghị; gặp gỡ đại diện Cộng đồng người Việt Nam tại Nga; tiếp một số doanh nghiệp Nga nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt Nam - Liên bang Nga.
Chia sẻ với báo chí, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng cho biết chuyến công tác tham dự Hội nghị BRICS mở rộng của Thủ tướng Phạm Minh Chính "là sự khẳng định mạnh mẽ tinh thần chủ động, tích cực, trách nhiệm của Việt Nam" trong giải quyết các vấn đề chung của nhân loại; thúc đẩy chủ nghĩa đa phương, đoàn kết quốc tế và đề cao tinh thần thượng tôn pháp luật; cùng nâng cao tiếng nói của các nước phát triển trong nỗ lực góp phần vun đắp hòa bình, thúc đẩy hợp tác và phát triển trên thế giới.
Sự tham gia của Việt Nam cùng thảo luận với các nền kinh tế lớn, các nền kinh tế mới về những vấn đề đang đặt ra để đóng góp xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn "tiếp tục khẳng định vị thế, vai trò, tầm vóc của Việt Nam đối với các vấn đề phát triển của nhân loại". Đồng thời, chuyển tải hình ảnh về một Việt Nam hòa bình, hợp tác, phát triển, năng động, đổi mới, xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ gắn với hội nhập quốc tế sâu rộng, hiệu quả, tranh thủ các nguồn lực bên ngoài phục vụ phát triển đất nước.
Đỗ Thảo
Cổng TTĐT Chính phủ
Nguồn Mekong Asean : https://mekongasean.vn/nga-cha-o-don-thu-tuong-pham-minh-chinh-ba-ng-nghi-thuc-mo-i-khach-quy-34771.html