Nga chuẩn bị mở cảng chiến lược mới ở Đại Tây Dương

Nga chuẩn bị mở cảng chiến lược mới ở Đại Tây Dương
3 giờ trướcBài gốc
Tàu khu trục Đô đốc Gorshkov của Hải quân Nga. (Ảnh: THX/TTXVN)
Phóng viên TTXVN tại Moskva dẫn thông báo trên trang mạng quân sự của Nga đưa tin Moskva chuẩn bị mở một cảng chiến lược mới ở Đại Tây Dương theo thỏa thuận hợp tác quân sự với quốc đảo São Tomé và Príncipe ở châu Phi.
Ủy ban Chính phủ Liên bang Nga đã thông qua một dự luật tương ứng về việc này và dự kiến sẽ đưa ra bỏ phiếu tại Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga.
Nếu dự luật được thông qua, đây sẽ là một bước quan trọng cho Hải quân Nga, giúp lực lượng này tiếp cận cảng mới trong khu vực.
Phó Chủ nhiệm thứ nhất Ủy ban Đối ngoại Duma Quốc gia Alexey Chepa lưu ý rằng thỏa thuận sẽ tạo cơ hội cho các tàu của Nga neo đậu tại một cảng mới ở châu Phi trong bối cảnh có nhiều cảng biển truyền thống đã bị đóng cửa với hạm đội Nga.
Cũng theo ông Chepa, cảng mới này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của Nga ở Đại Tây Dương, bao gồm cả việc tiếp nhiên liệu và phục vụ tàu.
Ngoài ra, việc mở khu cảng nói trên cũng giúp cải thiện khả năng hậu cần của hạm đội Nga trong khu vực, đặc biệt trong tình hình địa chính trị hiện tại và trước những hạn chế ngày càng tăng đối với tàu Nga trong việc tiếp cận cảng của các nước khác./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/nga-chuan-bi-mo-cang-chien-luoc-moi-o-dai-tay-duong-post978963.vnp