Nga điều UAV tấn công Kiev, toàn bộ khu vực phía Đông Ukraine báo động

Nga điều UAV tấn công Kiev, toàn bộ khu vực phía Đông Ukraine báo động
2 giờ trướcBài gốc
Hãng tin Reuters ghi nhận có nhiều tiếng nổ lớn được cho là tiếng nổ từ hệ thống phòng không Ukraine tấn công UAV của Nga. Đồng thời, Reuters cũng nhận thấy nhiều vật thể bị đánh trúng trên bầu trời.
Thủ đô Kiev và toàn bộ khu vực phía Đông Ukraine đã được đặt trong tình trạng báo động. Không quân Ukraine cảnh báo Nga sẽ tấn công vùng lãnh thổ này bằng UAV.
Hình ảnh chụp ngày 30/5/2023 cho thấy hệ thống phòng không Ukraine đánh chặn máy bay không người lái trên bầu trời Kiev, Ukraine (Ảnh: AP).
Động thái tấn công được thực hiện chỉ một ngày sau khi Nga hứng chịu hàng loạt vụ tấn công bằng thiết bị bay không người lái vào rạng sáng 29/9.
Thời điểm đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo 125 thiết bị bay không người lái có cánh phóng từ lãnh thổ Ukraine đã bị phá hủy trên bầu trời nước này.
Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, tỉnh Volgograd có nhiều UAV bị bắn hạ nhất - 67 chiếc. Ngoài ra, các hệ thống phòng không đã phá hủy 17 UAV trên bầu trời tỉnh Belgorod, 17 chiếc ở tỉnh Voronezh, 18 chiếc ở tỉnh Rostov, 1 chiếc ở mỗi tỉnh Bryansk, Kursk và Krasnodar và 3 chiếc trên biển Azov.
Thông tin về vụ tấn công bằng UAV nhằm vào tỉnh Volgograd, thống đốc tỉnh này, ông Andrei Bocharov, cho biết không có thiệt hại về người. Các công trình dân sự và quân sự đều không bị hư hại.
Trang Trần
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/nga-dieu-uav-tan-cong-kiev-toan-bo-khu-vuc-phia-dong-ukraine-bao-dong-192240930090655865.htm