Nga giải cứu thành công cá voi sát thủ mắc cạn ở cửa sông vùng Viễn Đông

Nga giải cứu thành công cá voi sát thủ mắc cạn ở cửa sông vùng Viễn Đông
3 giờ trướcBài gốc
(Nguồn: The Moscow Times)
Một gia đình cá voi sát thủ bị mắc cạn tại một cửa sông đầy bùn ở vùng Viễn Đông của Nga đã được giải cứu để trở về với đại dương nhờ nỗ lực dẫn đường của một nhóm nhà nghiên cứu.
Thông tin được Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga công bố ngày 4/10.
Theo thông báo, bốn con cá voi sát thủ gồm cặp bố mẹ và hai con con đã bị mắc cạn ở cửa sông trên bán đảo Kamchatka trong tuần này.
Khi phát hiện ra sự việc, một nhóm nhà nghiên cứu cùng các tình nguyện viên đã thay nhau dội nước lên mình những con cá voi này để ngăn chúng tử vong, đồng thời tìm cách đưa chúng quay trở lại biển.
Trong lần cứu hộ đầu tiên, gia đình cá voi sát thủ đã không thể vượt qua lối thoát hẹp khi thủy triều lên cao, nhưng sau đó, các nỗ lực của nhóm cứu hộ đã mang lại kết quả và những chú cá voi đã có thể trở về với môi trường sống của chúng vào ngày 4/10.
Bộ Tình trạng khẩn cấp cũng đã cho đăng tải trên mạng xã hội Telegram các video về hoạt động cứu hộ gia đình cá voi này.
Theo tổ chức Bảo tồn cá heo và cá voi, cá voi sát thủ thuộc phân bộ cá voi có răng nhưng đồng thời cũng là chi lớn nhất của họ cá heo./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/nga-giai-cuu-thanh-cong-ca-voi-sat-thu-mac-can-o-cua-song-vung-vien-dong-post981205.vnp