Nga mất bao nhiêu quân trong xung đột với Ukraine?

Nga mất bao nhiêu quân trong xung đột với Ukraine?
4 giờ trướcBài gốc
Quan chức Mỹ cho biết số thương vong của Nga tăng cao là do cuộc xung đột diễn ra dai dẳng, mỗi bên đều cố gắng làm kiệt sức bên kia bằng cách gây ra tổn thất tối đa, với hy vọng phá vỡ khả năng và ý chí chiến đấu của đối phương.
Quân đội Nga đạt được những bước tiến ổn định, nhưng tình hình căng thăng trên chiến trường lại gia tăng trong những tháng gần đây tại khu vực Donbass ở miền đông Ukraine.
Mỹ và Anh ước tính thương vong của Nga trung bình hơn 1.200 người mỗi ngày. (Ảnh: EPA-EFE)
"Đây là kiểu tác chiến của Nga, tiếp tục dồn lực tấn công Ukraine. Tôi nghĩ chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến tổn thất lớn về phía Ukraine", một quan chức quân sự cấp cao của Mỹ thông tin.
Theo đánh giá của Mỹ, thương vong về lực lượng quân đội Nga phải gánh chịu trong cuộc xung đột quân sự với Ukriane lên tới 615.000, trong đó 115.000 người thiệt mạng và 500.000 người bị thương.
Quan chức Ukraine không công khai số liệu thương vong, thậm chí với cả người Mỹ. Nhưng một quan chức Mỹ ước tính Ukraine chịu tổn thất nhiều hơn một nửa số thương vong của Nga, tức là hơn 57.500 người thiệt mạng và 250.000 người bị thương.
Vị quan chức này không nêu rõ số thương vong của quân đội Nga trong tháng 9, ngoài việc gọi đây là tháng Moskva gánh chịu tổn thất lớn. Nhiều nhà phân tích quân sự của Anh và Mỹ ước tính thương vong Nga gánh chịu mỗi ngày hơn 1.200 người, vượt qua mức thương vong hằng ngày cao nhất trước đó.
Bất chấp những tổn thất đang hứng chịu, Nga tiếp tục tuyển dụng 25.000 đến 30.000 lính mới mỗi tháng. Điều này cho phép quân đội Nga gửi từng đợt quân đến tuyến phòng thủ của Ukraine, với hy vọng áp đảo đối phương và phá vỡ chiến hào.
Nga chủ trương đưa ra mức tiền thưởng lớn và nhiều khoản tăng lương khác cho những người lính tình nguyện để tránh phải huy động quân số lớn.
"Chúng tôi chỉ đang theo dõi chặt chẽ xem lãnh đạo Nga có thể duy trì lập trường đó trong bao lâu", quan chức cấp cao của Lầu Năm Góc cho biết.
Thương vong của quân Nga cũng tăng đột biến vào những thời điểm trước đây, đặc biệt là trong cuộc tấn công vào Avdiivka năm 2024 và Bakhmut năm 2023. Đợt tấn công trong tháng 9 bao gồm nỗ lực tiến quân dọc theo mặt trận ở khu vực Donetsk thuộc miền đông Ukraine cũng như phòng thủ trước cuộc tấn công của Ukraine vào khu vực Kursk thuộc miền nam nước Nga.
Kông Anh (Nguồn: Reuters)
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/nga-mat-bao-nhieu-quan-trong-xung-dot-voi-ukraine-ar901246.html