Nga sẽ không 'tự bắn vào chân mình' bằng cách ngừng cung cấp khí đốt

Nga sẽ không 'tự bắn vào chân mình' bằng cách ngừng cung cấp khí đốt
3 giờ trướcBài gốc
Ảnh minh họa
Khi được hỏi tại sao Nga không dừng xuất khẩu khí đốt sang EU, bất chấp mọi phản ứng tiêu cực từ phía EU, ông Lavrov trả lời: "Chúng tôi là những người tử tế. Chúng tôi đã ký kết các thỏa thuận dài hạn với châu Âu. Chúng tôi luôn thực hiện nghĩa vụ của mình, không giống như châu Âu và Hoa Kỳ."
"Hiện tại, châu Âu đáp ứng nhu cầu cơ bản của mình thông qua khí đốt tự nhiên hóa lỏng, bao gồm cả khí đốt của Mỹ. Nhưng nếu ai đó muốn mua khí đốt từ chúng tôi, chúng tôi không bao giờ rút khỏi các thỏa thuận của mình. Chúng tôi là hàng xóm. Chúng tôi có một hệ thống đường ống. Mặc dù thực tế là ba 'chuỗi' 'Dòng chảy phương Bắc' đã bị phá hủy, tuy nhiên hệ thống đường ống vẫn còn, bao gồm cả qua Ukraine, qua Thổ Nhĩ Kỳ, qua Biển Đen. Nếu có lợi cho cả hai bên, tại sao lại 'tự bắn vào chân mình'? Hãy để Beauty Europe 'tự bắn' vào chân mình", nhà ngoại giao hàng đầu của Nga lưu ý.
Theo ông Lavrov, trong nhiều thập kỷ, kể từ thời Liên Xô, từ những năm 1970, Moscow đã thiết lập sự hợp tác cùng có lợi trong việc cung cấp khí đốt.
"Ngành công nghiệp năng lượng của châu Âu, đặc biệt là Đức, và nền kinh tế của họ nói chung đã sống nhờ nguồn cung cấp khí đốt giá cả phải chăng và đáng tin cậy này. Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã nói trong một cuộc phỏng vấn rằng chính Nga đã ngừng cung cấp khí đốt cho châu Âu. Ông ấy là một người đàn ông trưởng thành. Tại sao lại nói dối? Mọi người đều biết mọi chuyện đã xảy ra như thế nào. Ngay cả dưới thời Thủ tướng Angela Merkel, Hoa Kỳ đã buộc Đức không được lấy khí đốt từ đường ống Nord Stream 1 và Nord Stream 2 và phải sử dụng khí đốt tự nhiên hóa lỏng đắt hơn (đắt hơn nhiều) của Mỹ", ông nhấn mạnh.
Yến Anh
Tass
Nguồn PetroTimes : https://nangluongquocte.petrotimes.vn/nga-se-khong-tu-ban-vao-chan-minh-bang-cach-ngung-cung-cap-khi-dot-717959.html