Nga tấn công mạnh ngành quốc phòng Ukraine, Kiev bắt tay với Pháp

Nga tấn công mạnh ngành quốc phòng Ukraine, Kiev bắt tay với Pháp
3 giờ trướcBài gốc
"Máy bay chiến đấu, máy bay không người lái (UAV), lực lượng tên lửa và các đơn vị pháo binh của Nga đã tấn công chính xác các cơ sở hạ tầng năng lượng phục vụ hoạt động ngành công nghiệp quốc phòng của Ukraine. Lực lượng Nga còn tấn công vào nhiều cứ điểm của đối phương tại 146 khu vực" – TASS dẫn tuyên bố từ Bộ Quốc phòng Nga hôm 12-10.
Tuyên bố còn nhấn mạnh tại các khu vực do Nhóm tác chiến Dnipro, phía Đông, phía Tây, phía Nam, phía Bắc của Nga phụ trách đều gây thiệt hại lớn cho Ukraine về vũ khí trang bị, bao gồm cả pháo tự hành, xe tăng, xe bọc thép phương Tây.
Ngoài ra, lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 11 tên lửa được bắn từ hệ thống HIMARS do Mỹ sản xuất và 125 UAV của Ukraine trong 24 giờ qua.
Nga tiếp tục tấn công vào hạ tầng năng lượng Ukraine. Ảnh: TASS
Xung đột Moscow – Kiev đã kéo dài suốt hơn 2,5 năm qua nhưng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Để chủ động hơn trong việc tự đảm bảo nguồn cung vũ khí, Ukraine đang hợp tác với Pháp để thành lập chung các cơ sở sản xuất quốc phòng mới.
Thỏa thuận được xúc tiến sau chuyến thăm Paris của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 10-10. Tại đây, nhà lãnh đạo Ukraine đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Đầu tuần này, ông Zelensky đã bắt đầu chuyến công du nhiều nước đến các đồng minh châu Âu nhằm trình bày "kế hoạch chiến thắng" của mình cũng như thảo luận về hỗ trợ quân sự tiếp theo.
"Mỗi chuyến thăm nước ngoài luôn là cuộc trò chuyện về đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp quốc phòng của Ukraine" –Kyiv Independent dẫn phát biểu của Tổng thống Zelensky tối 12-10.
Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Sebastien Lecornu trước đó cho biết ông hy vọng Ukraine sẽ nhận được những chiếc máy bay chiến đấu Mirage 2000 đầu tiên từ Pháp vào quý I-2025.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (trái) và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Corbis
Hải Hưng
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/nga-tan-cong-manh-nganh-quoc-phong-ukraine-kiev-bat-tay-voi-phap-196241013111646608.htm