Nga từ chối đàm phán hiệp ước kiểm soát vũ khí mới với Mỹ

Nga từ chối đàm phán hiệp ước kiểm soát vũ khí mới với Mỹ
3 giờ trướcBài gốc
Theo Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov, các cuộc đàm phán chiến lược của Nga không thể tách rời khỏi tình hình quân sự và chính trị hiện tại. Ông đồng thời tuyên bố, các cuộc thảo luận sẽ không có ý nghĩa gì chừng nào Mỹ còn theo đuổi mục tiêu đánh bại Nga về mặt chiến lược và phá hoại an ninh của Nga.
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nói: "Chúng tôi hoàn toàn không chấp nhận và bác bỏ ý tưởng của Mỹ về bất kỳ cuộc đàm phán ổn định chiến lược nào được tổ chức theo mong muốn của Mỹ mà không có bất kỳ điều kiện tiên quyết nào. Điều này chỉ nhằm mục đích chọn ra từ bối cảnh quốc tế chung những điều khoản phù hợp với phía Mỹ và bỏ lại tất cả những điều khoản còn lại."
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov. (Ảnh: Reuters)
Truyền thông Nga dẫn các nguồn tin cho biết, Chính quyền Tổng thống Joe Biden đã kêu gọi Nga quay trở lại hiệp ước kiểm soát vũ khí hạt nhân New START trong bối cảnh Tổng thống Vladimir Putin hôm 25/09 đã công bố một loạt thay đổi đối với học thuyết hạt nhân của Nga.
Trong phát biểu của mình, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Ryabkov cũng cảnh báo mọi nỗ lực của phương Tây hòng tác động đến tình hình Ukraine. Theo ông, đây sẽ là một sai lầm to lớn.
Thu Hoài/VOV1
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/nga-tu-choi-dam-phan-hiep-uoc-kiem-soat-vu-khi-moi-voi-my-post1125949.vov