Ngắm mùa hồng thu Thăng Long qua các bức tranh

Ngắm mùa hồng thu Thăng Long qua các bức tranh
2 giờ trướcBài gốc
Chuỗi sự kiện tôn vinh văn hóa Việt mang tên Đẹp số 2: Văn hoa vừa khai mạc tại Không gian nghệ thuật 34 Châu Long (Ba Đình, Hà Nội). Sự kiện gồm triển lãm Mùa hồng thu Thăng Long, cắm hoa nghệ thuật Hoa mùa thu Hà Nội xưa và nay cùng buổi mạn đàm văn học, nghệ thuật.
Sự kiện do nhà sưu tập Thúy Anh tổ chức, tiếp nối chuỗi hoạt động bền bỉ nhiều năm, nhằm lan tỏa không gian và giá trị văn hóa Việt Nam.
Nhà sưu tập Thúy Anh, MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng.
Buổi mạn đàm với chủ đề Tinh hoa mỹ thuật đương đại, tôn vinh và lan tỏa diễn ra dưới sự dẫn dắt của MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng, quy tụ nhiều họa sĩ nổi tiếng như Phạm An Hải, Công Quốc Hà, Phạm Hà Hải, Nguyễn Văn Đức, nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến, nhà báo - nhà thơ - họa sĩ Như Bình, nghệ nhân cắm hoa nghệ thuật Kim Anh Ngô và nhà sưu tập Thúy Anh.
Nhà sưu tập Thúy Anh chia sẻ đã có cơ hội đi nhiều nơi, tham dự hội thảo, triển lãm, thăm thú bảo tàng... từ đó sưu tập được những tác phẩm nghệ thuật đẹp. Bà mong muốn lan tỏa vẻ đẹp đó đến nhiều người.
Kiến trúc sư, nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến ngạc nhiên vì Hà Nội vẫn có những không gian sinh hoạt văn hóa như thế. Nhạc sĩ thích vẽ tranh, yêu hoa, nhiều sáng tác âm nhạc của anh xuất phát từ những bông hoa đồng nội và ngắm các bức tranh đẹp.
Họa sĩ Phạm An Hải đánh giá cao chuỗi hoạt động, cho rằng con mắt tinh tường của nhà sưu tập sẽ thúc đẩy sự sáng tạo của nghệ sĩ và nâng cao nhận thức nghệ thuật của công chúng. Điều này đòi hỏi sự thận trọng và nhận thức từ nhà sưu tập.
Họa sĩ Công Quốc Hà cho rằng, từ lâu ở Hà Nội đã có những nhà sưu tập lớn và có tâm, là tín hiệu cho sự phát triển của nghệ thuật.
"Chuỗi hoạt động này vô cùng đáng quý, ý nghĩa với cộng đồng, với Hà Nội của chúng ta", họa sĩ Công Quốc Hà bày tỏ.
Họa sĩ Nguyễn Văn Đức, Công Quốc Hà và Phạm An Hải (từ trái qua phải).
Sau mạn đàm, công chúng tham quan triển lãm Mùa hồng thu Thăng Long, trưng bày 18 tác phẩm của các họa sĩ: Phạm An Hải, Phạm Hà Hải, Nguyễn Văn Đức, Hải Kiên, Bình Nhi, Lâm Đức Mạnh, Lê Hữu Dũng, Nguyễn Minh và Trần Cường.
Ngày 3/10 sẽ diễn ra mạn đàm với chủ đề Văn hoa - Văn thơ xưa và nay, có sự tham gia của nhà thơ Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, PGS.TS, nhà phê bình văn học Văn Giá, cùng các nhà thơ Hữu Việt, Trần Đăng Khoa, Phan Thị Thanh Nhàn...
Sự kiện ngày 4/10 mang tên Khúc hoa ca, quy tụ nhiều nhạc sĩ và ca sĩ tên tuổi và tâm huyết với các hoạt động vì cộng đồng.
Một số tác phẩm trong triển lãm tranh:
Ảnh: Khiếu Minh
Tình Lê
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/ngam-mua-hong-thu-thang-long-qua-cac-buc-tranh-2327953.html