Ngắm phối cảnh ý tưởng đề xuất cải tạo cảnh quan khu vực công viên Đài kỷ niệm

Ngắm phối cảnh ý tưởng đề xuất cải tạo cảnh quan khu vực công viên Đài kỷ niệm
2 giờ trướcBài gốc
Với mong muốn vừa lưu giữ những giá trị văn hóa, lịch sử, đồng thời tạo ra không gian sinh hoạt cộng đồng, tạo điểm nhấn về cảnh quan cho đô thị Biên Hòa, kiến trúc sư Hoàng Nhật Giang, Công ty CP Thiết kế xây dựng Chính Nam, đã đề xuất ý tưởng cải tạo không gian khu vực Đài kỷ niệm hay còn gọi là Đài Chiến sĩ (trận vong).
1. Khu vực Đài kỷ niệm nằm ở vị trí trung tâm của đô thị Biên Hòa, đối diện Trường cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai và Trường tiểu học Trịnh Hoài Đức, giữa hai con đường lớn là 30-4 và Nguyễn Ái Quốc thuộc phường Trung Dũng. Trong phương án đề xuất, kiến trúc sư Hoàng Nhật Giang đề xuất phân chia thành 3 phân khu chức năng (A,B,C).
2. Phân khu A có mục tiêu chính là bảo tồn. Khu vực được đề xuất lắp đặt biểu tượng hình chiếc nhẫn phía trên Đài kỷ niệm với ý nghĩa mong muốn hòa bình, hạnh phúc. Đây cũng là điểm nhấn chính của ý tưởng.
3. Tại phân khu B là phân khu thay mới sẽ có hình tượng con nai hiên ngang kết hợp với đài phun nước âm sàn.
4. Trong khi đó, tại phân khu C, phân khu thay mới, sẽ là sự kết hợp giữa một quảng trường nhỏ, khu vực cây cảnh tầm thấp và khu vực check-in toàn cảnh công viên.
5. Phía đường 30-4 là nơi tập trung nhiều trường học nên kiến trúc sư Hoàng Nhật Giang đề xuất xây dựng một cầu treo từ tuyến đường này kết nối sang khu vực Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh dành cho người đi bộ. Cầu treo được sơn đỏ, tạo điểm nhấn nổi bật trong không gian khu vực.
6. Tác giả đề xuất sử dụng hình ảnh gốm Biên Hòa xuyên suốt toàn bộ không gian khu vực này.
7. Phối cảnh phương án chiếu sáng ban đêm đối với khu vực Đài kỷ niệm.
8. Phối cảnh toàn bộ khu vực Đài kỷ niệm nhìn từ trên cao.
Ảnh: Kiến trúc sư Hoàng Nhật Giang cung cấp.
Phạm Tùng (thực hiện)
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/dong-nai-cuoi-tuan/202410/ngam-phoi-canh-y-tuong-de-xuat-cai-tao-canh-quan-khu-vuc-cong-vien-dai-ky-niem-ab73c2f/