Ngăn chặn kịp thời đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Ngăn chặn kịp thời đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng
4 giờ trướcBài gốc
Theo đó, vào khoảng 14 giờ chiều 14/10, Đại úy Lê Anh Tuấn - Cán bộ Công an phường Thanh Xuân Nam đang thực hiện nhiệm vụ tại trụ sở Công an phường thì thấy một công dân có biểu hiện lo lắng đi qua trụ sở Công an phường. Đại úy Lê Anh Tuấn đã hỏi thăm người dân để nắm bắt tình hình.
Ông Trương Bách Chiến đến trụ sở Công an phường Thanh Xuân Nam gửi thư cảm ơn
Qua gợi hỏi được biết, công dân tên là Trương Bách Chiến (sinh năm 1947, trú tại phường Thanh Xuân Nam), đang mang theo số tiền 50 triệu đồng đến ngân hàng để chuyển tiền theo yêu cầu của cơ quan công an.
Ông Trương Bách Chiến trình bày: có một số điện thoại lạ gọi cho ông, tự nhận là cán bộ của Công an TP Hà Nội đang điều tra về một vụ án mà ông Chiến có liên quan đến đường dây mua bán ma túy; đồng thời yêu cầu ông có bao nhiêu tiền thì phải gửi ngay cho người này để phục vụ xác minh để làm rõ số tiền ông hiện sở hữu có phải là tiền hợp pháp hay không.
Trước đó, bản thân ông Trương Bách Chiến đã nhiều lần được Công an phường Thanh Xuân Nam tuyên truyền, nhắc nhở về các thủ đoạn lừa đảo qua không gian mạng. Mặc dù ông Trương Bách Chiến đã đề cao cảnh giác nhưng do bị đối tượng thúc ép, gây tâm lý hoang mang, lo sợ nên vẫn cầm số tiền 50 triệu đồng để ra ngân hàng với mục đích chuyển khoản theo yêu cầu của đối tượng tự xưng trên.
Nhận thấy đây là thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng lợi dụng không gian mạng, giả danh cán bộ công an thực hiện hành vi lừa đảo, Đại úy Lê Anh Tuấn đã trấn an tinh thần cho người dân, giải thích rõ các thủ đoạn lừa đảo. Sau khi nghe xong, ông Trương Bách Chiến đã nhận ra đối tượng trên là đối tượng lừa đảo nên không tiến hành chuyển khoản.
Qua sự việc, Công an quận Thanh Xuân tiếp tục khuyến cáo Nhân dân đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn TP Hà Nội nói chung và địa bàn quận Thanh Xuân nói riêng cần nâng cao cảnh giác với các thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng, khi thấy có các cuộc gọi nghi vấn lừa đảo cần liên hệ với cơ quan công an gần nhất để được hỗ trợ.
Hồng Thái
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/ngan-chan-kip-thoi-doi-tuong-lua-dao-chiem-doat-tai-san-tren-khong-gian-mang.html