Ngăn chặn người phụ nữ ở Hà Nội chuyển 200 triệu cho kẻ giả danh công an

Ngăn chặn người phụ nữ ở Hà Nội chuyển 200 triệu cho kẻ giả danh công an
31 phút trướcBài gốc
Ngày 3/10, Công an phường Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, vừa kịp thời ngăn chặn người phụ nữ trên địa bàn đến ngân hàng rút toàn bộ số tiền 200 triệu đồng từ sổ tiết kiệm để chuyển vào một tài khoản cho kẻ lừa đảo.
Sau khi được công an giải thích, bà M. đã dừng mọi giao dịch với đối tượng lừa đảo. Ảnh: CACC
Cụ thể, vào sáng 1/10, Công an phường Đại Mỗ nhận được thông tin của người dân về việc bà N.T.M. (ở phường Đại Mỗ) đang đến phòng giao dịch một ngân hàng trên địa bàn và yêu cầu rút toàn bộ số tiền 200 triệu từ sổ tiết kiệm để chuyển vào một tài khoản cho kẻ lừa đảo.
Nhận được tin báo, công an đã đến mời bà M. về trụ sở để xác minh, làm rõ. Quá trình làm việc nhận thấy bà M. có nhiều biểu hiện hoang mang, lo lắng nên các cán bộ công an đã động viên, đề nghị bà kể lại lý do đi rút tiền tiết kiệm vì có thể bị lừa đảo.
Lúc này, bà M. cho biết, sáng cùng ngày có một đối tượng tự xưng là cán bộ Bộ Công an gọi điện thoại thông báo nội dung “bà có liên quan đến một vụ án ma túy và rửa tiền, yêu cầu chuyển số tiền là 200 triệu đồng để phục vụ điều tra chứng minh bản thân trong sạch”.
Ngay sau đó bà M. đã mang 2 sổ tiết kiệm trị giá 200 triệu đồng ra ngân hàng đề rút tiền và định chuyển cho đối tượng. Lực lượng công an đã trao đổi với bà M. đây là vụ lừa đảo qua mạng xã hội và đề nghị bà tạm dừng các thủ tục chuyển tiền.
Lãnh đạo Công an phường Đại Mỗ cho biết, trong thời gian qua đã chủ động tuyên truyền phương thức, thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo cho nhân dân nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác và bà M. là một trường hợp như vậy.
Tiến Dũng
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/nguoi-phu-nu-o-ha-noi-chuyen-200-trieu-cho-ke-gia-danh-duoc-cong-an-ngan-chan-2328398.html