Ngăn chặn vụ giả danh cán bộ Công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Ngăn chặn vụ giả danh cán bộ Công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản
2 giờ trướcBài gốc
Theo đó, khoảng 15h cùng ngày, ông Đ.Đ.B (trú tại Tổ 14, phường Đồng Tâm, TP Yên Bái tỉnh Yên Bái) đến Bưu cục Yên Bái Km5 tiến hành thủ tục rút toàn bộ số tiền tiết kiệm trong tài khoản để chuyển qua một tài khoản khác. Nhận thấy dấu hiệu bất thường, cán bộ bưu điện đã gọi điện trình báo, trao đổi với Công an phường Đồng Tâm để phối hợp xác minh, xử lý.
Công an phường Đồng Tâm, kịp thời tuyên truyền, ngăn chặn vụ lừa đảo.
Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường Đồng Tâm đã kịp thời phối hợp với cán bộ bưu điện làm rõ thủ đoạn lừa đảo của đối tượng, đồng thời giải thích cho ông B biết về các phương thức, thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản hiện nay.
Theo ông B cho biết, trước đó ông được một đối tượng tự xưng là cán bộ Công an Hà Nội và yêu cầu ông B xác nhận các thông tin như họ và tên, số Căn cước công dân mà đối tượng cung cấp. Sau khi ông B xác nhận các thông tin là đúng, đối tượng thông báo với ông B rằng các giấy tờ cá nhân của ông đã bị một đối tượng sử dụng để thực hiện các hành vi phạm tội.
Tiếp đó, đối tượng tiếp tục yêu cầu ông B rút hết số tiền trong tài khoản để chuyển vào tài khoản do đối tượng cung cấp. Tuy nhiên khi ông B đang tiến hành thủ tục rút tiền thì được cơ quan chức năng phát hiện và ngăn chặn kịp thời.
Thiên Bình- Văn Cường
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/ban-tin-113/ngan-chan-vu-gia-danh-can-bo-cong-an-lua-dao-chiem-doat-tai-san-i748567/