Ngân hàng đầu tiên báo lãi quý III

Ngân hàng đầu tiên báo lãi quý III
3 giờ trướcBài gốc
Saigonbank ước tính lợi nhuận trước thuế quý III đạt 34 tỷ đồng, giảm gần một nửa so với cùng kỳ năm 2023. Ảnh: S.T.
Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương - Saigonbank (UPCoM: SGB) - vừa có báo cáo sơ bộ tình hình kinh doanh trong 9 tháng đầu năm.
Theo đó, kết thúc quý III, dư nợ tín dụng của ngân hàng này tăng 2% so với đầu năm, chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng.
Dù triển khai các chương trình hỗ trợ lãi suất làm giảm thu nhập lãi thuần 3% và kéo theo lợi nhuận giảm 18% so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận trước thuế 9 tháng của nhà băng này vẫn ước đạt hơn 200 tỷ đồng.
Báo cáo tài chính bán niên công bố trước đó cho biết Saigonbank ghi nhận gần 166 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế sau 6 tháng đầu năm. Như vậy, tính riêng quý III, lợi nhuận trước thuế ngân hàng này ghi nhận được vào khoảng 34 tỷ đồng, giảm gần một nửa so với cùng kỳ năm trước.
Trong năm nay, lãnh đạo Saigonbank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế cả năm ở mức 368 tỷ đồng. Như vậy, sau 3/4 thời gian của năm, nhà băng này mới thực hiện được một nửa kế hoạch đưa ra.
“Việc tập trung hỗ trợ khách hàng có thể làm giảm lợi nhuận, nhưng chúng tôi tin rằng đây là biện pháp cần thiết để đảm bảo sự phát triển ổn định cho cả khách hàng và ngân hàng trong giai đoạn khó khăn hiện nay”, đại diện Saigonbank chia sẻ.
Kết thúc quý III, số dư huy động vốn của ngân hàng này cũng đã tăng 2% so với đầu năm. Saigonbank cho biết thanh khoản dồi dào đã hỗ trợ tích cực cho tăng trưởng tín dụng, đồng thời tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức 2,2%. Đến cuối quý III, Saigonbank cũng tăng cường trích lập dự phòng rủi ro 20% so với năm trước.
Liên quan tới chi phí lãi vay hỗ trợ người dân và doanh nghiệp sau bão lũ, kể từ đầu tháng 9, Saigonbank thông báo giảm lãi suất vay đến 1%/năm cho khách hàng chịu ảnh hưởng và cam kết giảm thêm cho các trường hợp thiệt hại nghiêm trọng.
Cùng với đó, ngân hàng cung cấp thêm các gói tín dụng ưu đãi lãi suất chỉ từ 4,9%/năm, dành hơn 5.000 tỷ đồng để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân phục hồi sản xuất, kinh doanh.
Hồng Nhung
Nguồn Znews : https://znews.vn/ngan-hang-dau-tien-bao-lai-quy-iii-post1501469.html