Ngân hàng đầu tiên giảm lãi suất trong tháng 10 gọi tên Techcombank

Ngân hàng đầu tiên giảm lãi suất trong tháng 10 gọi tên Techcombank
11 giờ trướcBài gốc
Cụ thể, theo biểu lãi suất huy động trực tuyến dành cho tài khoản tiết kiệm mới dưới 1 tỷ đồng, Techcombank đã giảm lãi suất các kỳ hạn từ 12 tháng trở lên. Lãi suất kỳ hạn 12 - 36 tháng giảm 0,1%/năm, từ mức 4,95% xuống còn 4,85%/năm.
Đối với các khoản tiền gửi lớn hơn, từ 1 tỷ đồng đến dưới 3 tỷ đồng và từ 3 tỷ đồng trở lên, mức giảm tương tự cũng được áp dụng. Đáng chú ý, lãi suất cao nhất hiện nay tại Techcombank là 4,95%/năm, áp dụng cho các khoản tiền gửi kỳ hạn 12 - 36 tháng với giá trị từ 3 tỷ đồng trở lên.
Mức lãi suất huy động cho các kỳ hạn ngắn hơn vẫn được giữ nguyên. Cụ thể, lãi suất kỳ hạn 1 - 2 tháng là 3,25%/năm, kỳ hạn 3 - 5 tháng là 3,45%/năm, và kỳ hạn 6 - 11 tháng đang ở mức 4,55%/năm.
Techcombank giảm lãi suất các kỳ hạn trên 12 tháng
Đây là lần đầu tiên Techcombank điều chỉnh lãi suất huy động sau hơn một tháng, trước đó ngân hàng này đã hai lần tăng lãi suất trong tháng 8. Điều này cho thấy sự linh hoạt trong chính sách lãi suất của ngân hàng, thích ứng với biến động của thị trường tài chính.
Trong khi Techcombank giảm lãi suất, nhiều ngân hàng khác lại nâng lãi suất để thu hút tiền gửi. Tháng 10 này đã chứng kiến một số ngân hàng điều chỉnh tăng lãi suất huy động, bao gồm LPBank, Bac A Bank, và Eximbank. Techcombank là ngân hàng đầu tiên trong nhóm lớn có động thái giảm lãi suất huy động.
Túc Mạch
Nguồn Thị Trường Tài Chính : https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/ngan-hang/ngan-hang-dau-tien-giam-lai-suat-trong-thang-10-goi-ten-techcombank-127883.html