Ngân hàng lớn nhất của Ý xin lỗi vụ lộ tài khoản của Thủ tướng Meloni

Ngân hàng lớn nhất của Ý xin lỗi vụ lộ tài khoản của Thủ tướng Meloni
2 giờ trướcBài gốc
Thủ tướng Ý Giorgia Meloni. (Ảnh: Reuters)
Báo Domani trước đó đưa tin một nhân viên của Intesa đã bị sa thải sau khi bị phát hiện theo dõi tài khoản ngân hàng của hàng ngàn khách hàng, trong đó có Thủ tướng Meloni.
“Như thông tin đã công khai, một nhân viên không trung thành của chúng tôi đã có hành động vi phạm nghiêm trọng quy định và quy trình nội bộ, tiếp cận dữ liệu và thông tin của một số khách hàng một cách sai trái”, Intesa cho biết trong một thông cáo.
“Chúng tôi đã thông báo cho Cơ quan bảo vệ dữ liệu, sa thải nhân viên không trung thành và nộp đơn khiếu nại với tư cách bên bị ảnh hưởng. Chúng tôi xin lỗi sâu sắc về điều đã xảy ra. Điều này không bao giờ được tái diễn nữa”, tuyên bố nêu rõ.
Thủ tướng Meloni thừa nhận sự cố đã xảy ra khi bà có cuộc trả lời phỏng vấn chương trình tin tức TG5 ngày 12/10, cho biết bà mong muốn cơ quan tư pháp sẽ điều tra điều gì đã xảy ra và liệu có âm mưu nào phía sau hay không.
“Tôi nghĩ có những nhân viên nhà nước và tư nhân lấy dữ liệu trái phép để bán… Họ bán cho ai? Đây là câu hỏi mà chúng ta đang chờ đợi câu trả lời, có lẽ là có lợi ích phía sau”, bà nói.
Ngày 12/10, các nguồn tin từ Intesa nói rằng ngân hàng sẽ bổ nhiệm một cựu quan chức hàng đầu đã nghỉ hưu của lực lượng cảnh sát để giám sát việc bảo đảm an ninh của ngân hàng.
Tú Linh
Theo Reuters
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/ngan-hang-lon-nhat-cua-y-xin-loi-vu-lo-tai-khoan-cua-thu-tuong-meloni-post1682173.tpo