Ngân hàng sẽ tài trợ vốn giá rẻ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ ở TP.HCM

Ngân hàng sẽ tài trợ vốn giá rẻ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ ở TP.HCM
37 phút trướcBài gốc
Phát biểu tại hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp với chủ đề "Khơi thông vốn - Đón cơ hội" diễn ra ngày 14/10, ông Từ Tiến Phát - Tổng Giám đốc Ngân hàng ACB cho biết, từ nay đến cuối năm, ngân hàng sẽ triển khai chương trình ưu đãi gói tín dụng với quy mô 5.000 tỷ đồng với lãi suất cho vay từ 5,5%/năm để tài trợ vốn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn.
Theo ông Từ Tiến Phát, hiện nay việc tiếp cận vốn của doanh nghiệp vẫn gặp một số khó khăn nhất định, cung và cầu vốn chưa thực sự gặp nhau. Bởi vậy, bên cạnh tài trợ nguồn vốn giá rẻ cho doanh nghiệp, Ngân hàng ACB còn đưa ra các giải pháp tài chính khác như: Cho vay tín chấp, cho vay theo dòng tiền, hợp đồng, vay thấu chi hay các giải pháp liên quan đến giao dịch về tiền, tín dụng xanh…
"Vấn đề của các doanh nghiệp vừa và nhỏ là liên quan tài sản thế chấp, hệ thống báo cáo và cách tiếp cận ngân hàng. Việc cho vay tín chấp theo dòng tiền cũng như thấu chi và những gì liên quan đến tư vấn về minh bạch hóa hoạt động doanh nghiệp là điều chúng tôi phải đem đến cho khách hàng thời điểm này" - ông Từ Tiến Phát nói.
Ông Nguyễn Đức Lệnh - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tại TP.HCM phát biểu tại hội nghị (Ảnh: BTC)
Theo ông Nguyễn Đức Lệnh – Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM, theo chu kỳ, nhu cầu vốn của doanh nghiệp trong những tháng cuối năm thường tăng mạnh. Cho nên, ngành ngân hàng đã tổ chức các chương trình nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận vốn. Ngân hàng cũng sẽ chủ động nâng cao hiệu quả quản lý, tiết giảm chi phí, đơn giản hóa thủ tục hành chính để hỗ trợ kịp thời cho doanh nghiệp.
Ông Nguyễn Đức Lệnh cho biết thêm: "Thông qua kết nối ngân hàng - doanh nghiệp và nắm bắt khó khăn, tư vấn hướng dẫn cho doanh nghiệp. Trong đó, các ngân hàng sẽ đa dạng hóa trong việc tiếp cận, hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp không chỉ tài sản đảm bảo vay. Các tháng cuối năm có các hợp đồng ký kết, các doanh nghiệp đã chứng minh được dòng tiền thì ngân hàng sẽ hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp".
Một số doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia ký kết hợp đồng tín dụng với ngân hàng ACB (Ảnh: BTC)
Tính đến hết tháng 9/2024, tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn đạt 3,748 triệu tỷ đồng, tăng 5,83% so với cuối năm 2023 và tăng 11,7% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khối ngân hàng thương mại cổ phần tăng 8,5%.
Riêng tháng 9/2024, tín dụng đạt tốc độ tăng trưởng cao, tăng 1,1% so với tháng trước, cao hơn hẳn so với 2 tháng trước đó.
Hoàng Minh/VOV - TPHCM
Nguồn VOV : https://vov.vn/kinh-te/ngan-hang-se-tai-tro-von-gia-re-cho-doanh-nghiep-vua-va-nho-o-tphcm-post1128312.vov