Ngành giáo dục rà soát điều kiện, cấp bằng cho liên kết giáo dục

Ngành giáo dục rà soát điều kiện, cấp bằng cho liên kết giáo dục
3 giờ trướcBài gốc
Ngành giáo dục đang lấy ý kiến cho dự thảo nghị định mới về việc cấp bằng, chướng chỉ trong liên kết giáo dục với nước ngoài. Ảnh: N.K
Theo đó, dự thảo mới sẽ quy định rõ về việc cấp văn bằng, chứng chỉ trong liên kết giáo dục với nước ngoài. Dự thảo nghị định sẽ quy định cụ thể về trách nhiệm của các cơ sở giáo dục trong việc đảm bảo chất lượng đào tạo và công nhận kết quả học tập của học sinh, baochinhphu.vn đưa tin.
Để đảm bảo quyền lợi của học sinh và tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập và làm việc, dự thảo nghị định quy định, văn bằng nước ngoài cấp cho học sinh chương trình tích hợp sẽ được công nhận tương đương với văn bằng do các cơ sở giáo dục trong nước cấp, theo quy định.
Cụ thể, người học hoàn thành chương trình giáo dục tích hợp cấp trung học phổ thông sẽ được cấp một bộ hồ sơ gồm văn bằng tốt nghiệp của Việt Nam và các loại văn bằng, chứng chỉ khác do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp.
Mẫu văn bằng tốt nghiệp của Việt Nam được thiết kế theo đúng quy định của Bộ. Đồng thời, mẫu văn bằng, chứng chỉ của nước ngoài được sử dụng trong chương trình liên kết giáo dục phải được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và được công khai trên trang thông tin điện tử của cơ sở giáo dục.
Ngoài ra, các bên liên kết phải thực hiện đánh giá, xác nhận kết quả học tập của học sinh và cấp chứng chỉ tương ứng. Chứng chỉ này sẽ giúp học sinh dễ dàng chuyển tiếp sang học tập tại một cơ sở giáo dục khác, cả trong nước và nước ngoài.
Song song đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập và làm việc sau này, học sinh tham gia chương trình giáo dục tích hợp sẽ được đánh giá năng lực ngoại ngữ thông qua các chứng chỉ quốc tế có uy tín. Các chứng chỉ này phải được công nhận rộng rãi và có giá trị tương đương với các tiêu chuẩn quốc tế.
Gia Nghi
Nguồn Saigon Times : https://thesaigontimes.vn/nganh-giao-duc-ra-soat-dieu-kien-cap-bang-cho-lien-ket-giao-duc/