Ngành ngôn ngữ Anh đại học từ xa - giải pháp học tập linh hoạt

Ngành ngôn ngữ Anh đại học từ xa - giải pháp học tập linh hoạt
3 giờ trướcBài gốc
Ngành ngôn ngữ Anh đại học từ xa - giải pháp học tập linh hoạt.
Giải pháp học tập linh hoạt
Ngôn ngữ Anh là ngành học được ưa chuộng vì thị trường lao động Việt Nam bao giờ cũng cần rất nhiều những người giỏi ngoại ngữ, vững kiến thức văn hóa – xã hội và thạo kỹ năng làm việc.
Chương trình đào tạo văn bằng từ xa ngôn ngữ anh cung cấp kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu, giúp học viên phát triển 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết, và sử dụng thành thạo tiếng Anh trong giao tiếp.
Tại Trung tâm Đào tạo từ xa Đại học Thái Nguyên, ngành ngôn ngữ anh đào tạo cử nhân có kiến thức tốt về tiếng Anh, về văn hóa xã hội các nước nói tiếng Anh, có năng lực sử dụng ngôn ngữ thành thạo ở trình độ cao, nắm vững kiến thức chuyên ngành nền tảng và nâng cao để ứng dụng trong công tác chuyên môn, được trang bị các kỹ năng nghề nghiệp hiện đại, đáp ứng được yêu cầu của xã hội và của nền kinh tế trong quá trình hội nhập quốc tế.
Ưu điểm lớn nhất khi theo học chương trình Ngôn Ngữ Anh tại Trung tâm đào tạo từ xa Đại học Thái Nguyên đó là hình thức học tập online kết hợp cùng tổ hợp kỹ thuật offline học viên luôn chủ động về kế hoạch và thời gian học tập. Học viên dễ dàng hơn khi xin việc, xét bậc tăng lương.
Học văn bằng thứ 2 ngôn ngữ anh đủ điều kiện học nâng bậc lên Thạc sĩ, Tiến sĩ. 100% giảng viên tham gia chương trình đều có bằng Thạc sĩ, Tiến sĩ và đều đang giảng dạy và làm việc tại trường. Trung Tâm Đào tạo từ xa thuộc Đại học Thái Nguyên chỉ tuyển sinh theo hình thức xét tuyển với tất cả đối tượng học viên.
Sau khi tốt nghiệp, học viên có nhiều cơ hội làm việc ở các vị trí như: Trở thành giáo viên tiếng Anh tại các trường học, trung tâm ngoại ngữ hoặc trực tuyến. Làm việc trong lĩnh vực dịch thuật và phiên dịch cho các công ty, tổ chức quốc tế; Làm việc trong các công ty quốc tế, kinh doanh, quản lý và giao tiếp với đối tác quốc tế; Làm hướng dẫn viên du lịch, biên dịch viên, làm việc trong ngành công nghiệp du lịch và địa danh.
Đào tạo từ xa ngành Ngôn ngữ Anh góp phần mở ra tri thức mới.
Thu hút học viên tham gia học tập
Tại Trung tâm Đào tạo từ xa Đại học Thái Nguyên, năm 2013, Trung tâm triển khai chương trình đào tạo cử nhân trực tuyến (E-learning) với 5 chuyên ngành đào tạo: Luật kinh tế, Kế toán tổng hợp, Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin, Tài chính ngân hàng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
Đặc biệt năm qua, Trung tâm đã xây dựng được ba Đề án chuyển đổi phương thức đào tạo từ chính quy sang đào tạo từ xa gồm các ngành Ngôn ngữ Anh; ngành Thương mại điện tử và ngành Kỹ thuật điện tử viễn thông, đáp ứng nhu cầu của người học.
Xây dựng được quy định học vượt nhằm rút ngắn thời gian đào tạo, tạo điều kiện thuận lợi cho người học trong việc lấy bằng sớm hơn kế hoạch. Trung tâm làm tốt vai trò tham mưu với Đại học Thái Nguyên ban hành Quy chế, Quy định về đào tạo từ xa theo đúng hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. Các bộ phận trong Trung tâm phối hợp làm việc theo quy trình chặt chẽ, đảm bảo tính khoa học và chính xác cao.
PGS.TS Nguyễn Hữu Công – Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên, Giám đốc Trung tâm đào tạo từ xa chia sẻ: Đại học Thái Nguyên đã đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, trang bị phòng sản xuất học liệu với kinh phí trên 60 tỷ đồng để chuyên sản xuất học liệu phục vụ cho công tác đào tạo Elearning….Các chương trình đào tạo Elearning chủ yếu tập trung vào nhóm ngành Kinh tế, Khoa học xã hội, ít thực hành thí nghiệm đã được các trường thành viên đào tạo truyền thống và các ngành này cũng sẽ được kiểm định theo bộ tiêu chuẩn đánh giá của Bộ GD&ĐT để đảm bảo chất lượng.
Công tác đào tạo từ xa phát triển theo hai hướng là đào tạo từ xa truyền thống kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến. Trong đó, trung tâm đặc biệt tập trung đào tạo elearning với các chuyên ngành đào tạo theo nhu cầu của xã hội.
VPVB
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/nganh-ngon-ngu-anh-dai-hoc-tu-xa-giai-phap-hoc-tap-linh-hoat-post703253.html