Ngành Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh: Chung tay hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Ngành Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh: Chung tay hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
4 giờ trướcBài gốc
Hơn 707 triệu đồng là số tiền mà Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.
Thành phố Hồ Chí Minh cùng cả nước, vì cả nước
Ông Trần Hoàng Quân, Giám đốc Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: với tinh thần “Thành phố Hồ Chí Minh cùng cả nước, vì cả nước”, “hỗ trợ cao nhất, nhanh nhất, kịp thời nhất đến tận tay các gia đình bị thiệt hại về người, tài sản do thiên tai”. Sở Xây dựng đã triển khai chương trình vận động công chức, viên chức, người lao động của Sở ủng hộ chăm lo đồng bào vùng bão, lũ phía Bắc do cơn bão số 3 gây ra.
Sau 2 đợt vận động trong thời gian 3 ngày, tập thể công chức viên chức người lao động Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh đã quyên góp hơn 707 triệu đồng. Trong đó đợt 1 vận động được 313 triệu, đợt 2 là 394 triệu đồng. Ngay sau khi tiếp nhận, lãnh đạo Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh đã trao toàn bộ số tiền hỗ trợ cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh để tiếp tục hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ. Sự đóng góp này mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc phát huy truyền thống đoàn kết của dân tộc, góp phần tiếp thêm động lực cho những người dân bị ảnh hưởng bão lũ sớm nhất và ổn định đời sống.
Trong tinh thần chung đó, nhiều doanh nghiệp trong ngành Xây dựng ở Thành phố Hồ Chí Minh cũng chung tay cùng cộng đồng vượt qua khó khăn. Không những đóng góp về tiền của, nhiều doanh nghiệp còn hỗ trợ trực tiếp bằng nhu yếu phẩm, vật phẩm thuốc men thiết yếu cho nhân dân vùng bão lũ. Cụ thể, Tập đoàn Bamboo Capital tặng thuốc và thực phẩm chức năng cho người dân ảnh hưởng bởi bão Yagi trị giá 1,2 tỷ đồng.
Ông Nguyễn Mạnh Chiến, đại diện của Tập đoàn Bamboo Capital chia sẻ: “Việc trao tặng thuốc và thực phẩm chức năng là một phần trong nỗ lực của Tập đoàn Bamboo Capital nhằm góp phần giúp người dân chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi sớm được tiếp cận với các loại thuốc cần thiết một cách nhanh chóng và hiệu quả, góp phần giảm bớt gánh nặng cho hệ thống y tế địa phương. Những loại thuốc kháng sinh, kháng viêm, hạ sốt, giảm đau, điều trị hô hấp, tăng cường đề kháng giúp hỗ trợ điều trị các bệnh lý thường gặp sau bão lũ, giúp người dân ổn định sức khỏe và tinh thần để tái thiết lại cuộc sống”.
Tập đoàn Bamboo Capital trao tặng lô thuốc hỗ trợ đến Bộ Y tế, chung tay cùng ngành Y tế trong chương trình khám nhân đạo khắc phục hậu quả bão Yagi.
Theo đó, Tập đoàn Bamboo Capital đã trao tặng thuốc và thực phẩm chức năng cho Bộ Y tế để hỗ trợ người dân miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi và lũ lụt. Đây không chỉ là hành động thể hiện trách nhiệm xã hội của Tập đoàn mà còn là sự góp sức cùng ngành Y tế trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Việc trao tặng số lượng lớn thuốc trị giá 1,2 tỷ đồng không chỉ là sự hỗ trợ về mặt vật chất mà còn là sự đóng góp cùng ngành Y tế trong việc chăm lo sức khỏe cho người dân vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Số thuốc và thực phẩm chức năng này được cung cấp bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Tipharco, công ty thành viên của Tập đoàn Bamboo Capital.
Dự kiến, Bộ Y tế sẽ phân phối số thuốc này đến các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Lạng Sơn, Thái Nguyên và các tỉnh chịu thiệt hại do bão Yagi gây ra. Ngoài ra, các loại thuốc này cũng sẽ được sử dụng trong các chương trình khám chữa bệnh sắp tới của Bộ thông qua Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, đảm bảo người dân vùng lũ được tiếp cận với các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe một cách kịp thời và hiệu quả.
Ngoài ra, Tập đoàn Bamboo Capital còn đang lên kế hoạch xây dựng lại những căn nhà bị hư hại nặng nề bởi lũ lụt thông qua việc hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng địa phương nhằm tổ chức các hoạt động cứu trợ, tái thiết sau thiên tai, giúp người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống.
Tương tự, Công ty Cổ phần Xây dựng Công nghiệp Chí Thành cũng trao tặng 300 triệu đồng; Công đoàn Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn TNHH Một thành viên cũng phát động quyên góp ủng hộ 852 triệu đồng. Công ty Cổ phần Đầu tư Phan Vũ cũng đã kêu gọi người lao động đóng góp 500 triệu đồng để hỗ trợ đồng bào chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 gây ra.
Ông Đặng Kiện Hùng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Phan Vũ nói: “Trước những thiệt hại và mất mát to lớn khó có thể đong đếm được mà đồng bào chúng ta phải gánh chịu do cơn bão số 3 gây ra, Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên Phan Vũ nhanh chóng hưởng ứng lời kêu gọi và mong được chung tay đóng góp, hỗ trợ kịp thời một phần nhỏ nhoi nào đó cùng đồng bào bị thiệt hại. Đây không chỉ là nghĩa vụ xã hội mà còn là trách nhiệm của mỗi chúng ta trong việc chia sẻ với cộng đồng”.
Công ty Cổ phần Đầu tư Phan Vũ trao số tiền đóng góp của người lao động cho đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Phú Nhuận.
Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng nhiều doanh nghiệp bất động sản cũng sẵn sàng hưởng ứng lời kêu gọi và chia sẻ khó khăn mất mát với bà con vùng bão lũ phía Bắc. Điển hình như Tập đoàn Novaland cũng đã quyên góp ủng hộ đồng bào gần 4 tỷ đồng, trong đó đóng góp của cán bộ nhân viên người lao động là 2,4 tỷ đồng; Tập đoàn Bcons cũng ủng hộ hàng trăm triệu đồng từ tiền lương của người lao động gửi tới nhân dân vùng thiệt hại do bão lũ thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp...
Tinh thần “tương thân tương ái” của người Việt
Việc các cán bộ nhân viên người lao động tại đơn vị, doanh nghiệp tự nguyện đóng góp ngày công không chỉ là một hành động chia sẻ vật chất mà còn lan tỏa những giá trị tinh thần mạnh mẽ. Đó là tinh thần đoàn kết, đồng cảm với nỗi đau và mất mát của đồng bào. Hành động này mang ý nghĩa rất tốt đẹp, không chỉ hỗ trợ những người bị thiệt hại mà còn thể hiện tình người, sự sẻ chia trong tập thể của mỗi doanh nghiệp, tạo nên nguồn động viên to lớn đối với người dân đang chịu ảnh hưởng từ thiên tai.
Hành động này không chỉ mang lại sự giúp đỡ kịp thời cho những người dân đang gặp khó khăn, mà còn thể hiện rõ nét tinh thần trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Doanh nghiệp không chỉ kinh doanh mà luôn quan tâm đến các hoạt động thiện nguyện, gắn kết chặt chẽ giữa phát triển kinh doanh và phát triển cộng đồng. Việc các cán bộ nhân viên công ty tự nguyện góp ngày lương để ủng hộ đồng bào thể hiện tinh thần đoàn kết nội bộ và lan tỏa thông điệp về sự sẻ chia đến cộng đồng.
Tinh thần “lá lành đùm lá rách” đã được các doanh nghiệp trong ngành Xây dựng khơi dậy và phát huy mạnh mẽ hơn qua những hoạt động từ thiện như thế này. Điều đó khẳng định vị thế của doanh nghiệp không chỉ là một đơn vị sản xuất mạnh trong mỗi lĩnh vực của ngành Xây dựng, mà còn là những doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội, luôn đồng hành cùng cộng đồng, đặc biệt là trong lúc khó khăn do thiên tai, bão lũ gây ra.
Ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố kêu gọi và vận động người dân thành phố phát huy tinh thần đoàn kết, “tương thân tương ái”, “thương người như thể thương thân” sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ giúp đỡ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Ông Lộc trân trọng và tri ân những tấm lòng nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp trong thời gian vừa qua đã đóng góp tiếp sức cho đồng bào ta vượt qua cơn hoạn nạn, là nguồn lực quý báu giúp đồng bào các tỉnh miền Bắc sớm khắc phục khó khăn, phục hồi sản xuất, ổn định cuộc sống trong những ngày sắp tới.
Cao Cường
Nguồn Xây Dựng : https://baoxaydung.com.vn/nganh-xay-dung-thanh-pho-ho-chi-minh-chung-tay-ho-tro-dong-bao-bi-thiet-hai-do-bao-so-3-384581.html