Ngày 13/11, Quốc hội thảo luận về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao

Ngày 13/11, Quốc hội thảo luận về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao
6 giờ trướcBài gốc
Trả lời tại cuộc họp báo, ông Phan Đức Hiếu, Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cho biết, hồ sơ chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam mới được Chính phủ trình ngày hôm qua (19/10).
Vì Chính phủ mới trình nên ông Hiếu cho hay, các thông tin về nguồn vốn, về đất dành cho dự án và các nội dung quan trọng khác hiện chưa rõ. Ủy ban Kinh tế xác định chủ trương đầu tư dự án này là rất quan trọng nên sẽ dành nhiều thời gian để nghiên cứu, thẩm tra kỹ lưỡng.
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cho biết, dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam là dự án rất lớn.
Tại cuộc họp báo, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cho biết, đây là dự án rất lớn. Các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bộ trưởng, thành viên Chính phủ, các Ủy viên Trung ương đã thảo luận tại hội nghị Trung ương vừa qua.
Trung ương đã chỉ đạo trình ra Quốc hội xem xét, cho ý kiến về chủ trương về dự án. Chủ trương làm như thế nào, các định hướng lớn, phương pháp, công nghệ, tốc độ, nguồn lực lấy ở đâu... Sau khi có chủ trương thì Chính phủ mới xây dựng dự án chi tiết, khả thi, tiền khả thi, đánh giá tác động nhiều mặt.
“Kỳ họp lần này chỉ tập trung cho ý kiến về chủ trương, có làm hay không làm, làm trong bao nhiêu năm, có quyết tâm hay không quyết tâm… Việc này Trung ương đã thảo luận kỹ, đã có khung của Trung ương, Quốc hội sẽ thể chế hóa trên tinh thần dân chủ, công khai, minh bạch", Phó Chủ tịch Quốc hội nói.
Phó Chủ tịch Quốc hội cũng cho biết, dự kiến sẽ đọc tờ trình dự án này vào ngày 13/11, chiều cùng ngày sẽ thảo luận ở tổ và chiều 20/11 sẽ thảo luận ở hội trường. Nếu được đồng thuận cao, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua chủ trương đầu tư dự án này vào ngày bế mạc (30/11).
H.L
Nguồn LĐTĐ : https://laodongthudo.vn/ngay-1311-quoc-hoi-thao-luan-ve-chu-truong-dau-tu-du-an-duong-sat-toc-do-cao-179407.html