Ngày 23/10: Giá dầu thế giới tiếp đà tăng mạnh phiên thứ 2 liên tiếp

Ngày 23/10: Giá dầu thế giới tiếp đà tăng mạnh phiên thứ 2 liên tiếp
7 giờ trướcBài gốc
Giá dầu thế giới hôm nay tiếp đà tăng mạnh phiên thứ 2 liên tiếp. Ảnh tư liệu
Ghi nhận trên Oilprice lúc 5h ngày 23/10/2024 (theo giờ Việt Nam), giá dầu WTI ở mốc 72,24 USD/thùng, tăng 2,17% (tương đương tăng 1,53 USD/thùng). Tương tự, giá dầu Brent ở mốc 75,64 USD/thùng, tăng 1,80% (tương đương tăng 1,34 USD/thùng).
Giá dầu hôm nay tăng trong phiên thứ hai liên tiếp, khi các nhà giao dịch hạ thấp hy vọng về lệnh ngừng bắn ở Trung Đông và tập trung vào các dấu hiệu nhu cầu cải thiện từ Trung Quốc, điều này có thể thắt chặt sự cân bằng thị trường trong những tháng tới.
Những nỗ lực gần đây của Bắc Kinh nhằm phục hồi nền kinh tế đang chậm lại đã khiến một số nhà phân tích nâng cao kỳ vọng về nhu cầu dầu mỏ tại quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới. Nhu cầu yếu từ Trung Quốc trong bối cảnh điện khí hóa nhanh chóng đội xe ô tô của nước này đã gây sức ép lớn lên giá dầu trong những tháng gần đây.
Cả dầu Brent và dầu WTI đều tăng gần 2% vào thứ Hai, phục hồi một phần mức giảm hơn 7% của tuần trước, sau khi Trung Quốc công bố cắt giảm lãi suất cho vay chuẩn.
Bất kỳ sự cải thiện nào về tăng trưởng kinh tế cũng sẽ thúc đẩy mức tiêu thụ nhiên liệu. Tuy nhiên, có thể mất một thời gian để các nỗ lực kích thích có thể tác động đến nhu cầu dầu, nhà phân tích Alex Hodes của StoneX cho biết.
Trong một lưu ý gửi đến khách hàng vào thứ Hai, các nhà phân tích tại Goldman Sachs cho biết công cụ theo dõi nhu cầu của Trung Quốc đã tăng khoảng 100.000 thùng mỗi ngày trong tuần trước lên mức cao nhất trong sáu tháng, một phần là do sản lượng công nghiệp và doanh số bán lẻ của nước này vượt kỳ vọng.
Hôm nay, Trung Quốc đã đặt hạn ngạch nhập khẩu dầu thô cho năm tới ở mức 257 triệu tấn (5,14 triệu thùng/ngày), tăng so với mức 243 triệu tấn của năm nay. Hodes cho biết lượng dầu tồn kho toàn cầu cho thấy tình trạng thiếu hụt nguồn cung trong quý IV, điều này sẽ hỗ trợ giá trong thời gian tới.
Theo đánh giá của StoneX về dữ liệu từ các trung tâm giao dịch lớn, dự trữ dầu mỏ toàn cầu vào khoảng 1,24 tỷ thùng vào tuần trước, thấp hơn 5 triệu thùng so với năm ngoái.
Các nguồn tin thị trường cho biết, dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ đã tăng 1,64 triệu thùng vào tuần trước, trong khi xăng và nhiên liệu chưng cất kết hợp giảm 3,5 triệu thùng, trích dẫn số liệu của Viện Dầu khí Hoa Kỳ vào thứ Ba. Các nhà phân tích được Reuters thăm dò dự kiến dự trữ dầu thô sẽ tăng 300.000 thùng.
Giá dầu giảm nhẹ trong phiên giao dịch sau giờ làm việc với khối lượng giao dịch thấp, với giá dầu thô Brent ở mức 75,51 USD/thùng. Dữ liệu của chính phủ về kho dự trữ của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Tư lúc 10:30 sáng theo giờ miền Đông (14:30 giờ GMT)./.
Anh Tuấn (tổng hợp)
Nguồn Thời báo Tài chính : https://thoibaotaichinhvietnam.vn/ngay-2310-gia-dau-the-gioi-tiep-da-tang-manh-phien-thu-2-lien-tiep-162293.html