Ngày 26/10: Giá dầu thế giới đảo chiều tăng mạnh

Ngày 26/10: Giá dầu thế giới đảo chiều tăng mạnh
3 giờ trướcBài gốc
Tính cả tuần, giá dầu Brent tăng 4%, giá dầu WTI tăng 3,7%. Ảnh tư liệu
Ghi nhận trên Oilprice lúc 5h ngày 26/10/2024 (theo giờ Việt Nam), giá dầu WTI ở mốc 71,69 USD/thùng, tăng 2,27% (tương đương tăng 1,59 USD/thùng). Tương tự, giá dầu Brent ở mốc 75,9USD/thùng, tăng 2,25% (tương đương tăng 1,67 USD/thùng).
Tính cả tuần, giá dầu Brent tăng 4%, giá dầu WTI tăng 3,7%.
Phil Flynn, nhà phân tích cấp cao tại Price Futures Group, cho biết: "Thực sự có vẻ như thị trường đang dao động trong một mô hình chờ cho đến khi chúng ta có được câu trả lời cho một số câu hỏi về Israel, chiến tranh và cuộc bầu cử".
Các nhà đầu tư trên thế giới đang đổ xô vào đồng USD, đặt cược vào sự biến động gia tăng trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ chính thức ngày 5/11, cũng như cuộc bầu cử ở Nhật Bản, quyết định lãi suất của 3 ngân hàng trung ương lớn và phần trình bày ngân sách mới của chính phủ Anh.
Theo Tim Snyder, nhà kinh tế trưởng tại Matador Economics, địa chính trị là động lực chủ đạo cho thị trường. Tình hình tại Trung Đông vẫn “căng như dây đàn”. Israel vẫn tiếp tục không kích vào Lebanon, thậm chí vào cả một cửa khẩu biên giới với Syria.
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết cần phải cấp bách đưa ra một giải pháp ngoại giao để chấm dứt xung đột giữa Israel và Hezbollah tại Lebanon, đồng thời kêu gọi bảo vệ dân thường.
Các quan chức Mỹ và Israel dự kiến sẽ khởi động lại các cuộc đàm phán về lệnh ngừng bắn và thả các con tin ở Gaza trong những ngày tới./.
Tuấn Anh (tổng hợp)
Nguồn Thời báo Tài chính : https://thoibaotaichinhvietnam.vn/ngay-2610-gia-dau-the-gioi-dao-chieu-tang-manh-162576.html